221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1000448
Hà Nội: Tháo dỡ các công trình sai phạm tại Vườn thú
1
Article
null
Hà Nội: Tháo dỡ các công trình sai phạm tại Vườn thú
,

(VietNamNet) - Hôm nay, (1/11/2007), một số công trình sai phạm do Xí nghiệp dịch vụ Vườn thú Hà Nội ( thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội) xây dựng và quản lý đã phải tự tháo dỡ.

Đó là công trình Nhà thuyền cà phê gồm 2 tầng với diện tích 300m2 được nguyên Tổng Giám đốc Lê Sĩ Thục "phê duyệt" năm 2005, đi vào kinh doanh tháng 7/2006; quán ăn Cây Xanh và quán Bún ngan nằm khuất trong ngã 3 đường La Thành - Kim Mã - Bưởi cùng một cửa hàng giày dép.

Tháo dỡ công trình sai phạm tại Vườn thú Hà Nội (Ảnh: H.L)

Ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng đã xuống kiểm tra, đốc thúc quá trình tự nguyện tháo dỡ của đơn vị quản lý những công trình này. Ông Thông cho biết: Đến nay, Vườn thú đã nhận thấy những sai phạm và đứng trước thời hạn cưỡng chế vào ngày mai (2/11), Xí nghiệp dịch vụ đã báo cáo và xin tự tháo dỡ. Đến chiều nay, 4 công trình này đã hoàn tất 70% khối lượng công việc.

Còn lại 10 điểm, công trình (trong tổng số 14 điểm, công trình sai phạm về trật tự xây dựng và quản lý đất đai trong Vườn thú), quận sẽ tiếp tục chỉ đạo tháo dỡ, mà ngày mai là tháo dỡ điểm trước cổng Đền Voi Phục. Những công trình sai phạm nghiêm trọng sẽ hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo luật, theo đúng lộ trình Thành phố đã đặt ra.

Điều đáng nói là, thực tế những công trình tự nguyện tháo dỡ trong ngày hôm nay chỉ thuộc loại "tôm tép" so với các công trình án ngữ mặt tiền của Vườn thú như Phố Ngói, Thùy Linh...

Hơn nữa, đây cũng không phải là những công trình "bịt" mặt Vườn thú. Trong khi những công trình bịt mặt Vườn thú vẫn "kêu than", xin thêm thời gian để thu hồi vốn và vẫn tiếp tục nườm nượp khách vào ra!

  • H.L
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,