221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1001396
Phú Yên: Đường sắt bị lũ cuốn, 1.600 hành khách mắc kẹt
1
Article
null
Phú Yên: Đường sắt bị lũ cuốn, 1.600 hành khách mắc kẹt
,

(VietNamNet) - Cho đến 10 giờ sáng nay mức nước trên các sông ở Phú Yên vẫn ở trên mức báo động III. Nhiều nơi nước vẫn còn ở mức rất cao như Sông Ba tại Củng Sơn vượt báo động III 1,07 mét. Nước không tiếp tục dâng cao nhưng rút rất chậm và tiềm tàng nhiều nguy cơ.

Lũ đang rút chậm, nhưng vẫn tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm. (Ảnh: Trình Kế)

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh Phú Yên có 10 người chết và mất tích. Địa phương có số người chết nhiều nhất là huyện Đông Hoà 7 người (4 người chưa tìm thấy xác). Hàng trăm ngàn nhà dân ngập sâu trong nước nhiều ngày liền. Đến sáng nay nhiều vùng trũng thấp ven các sông vẫn bị cô lập hoàn toàn. 

Tất cả các trường học trên địa bàn sáng nay cho học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch học bù vào những ngày sau. Thông tin chi tiết về tình hình thiệt hại do lũ lụt và các phương án khắc phục tại Phú Yên đến nay vẫn chưa có vì nhiều địa phương vẫn chưa thoát cảnh bị cô lập hoàn toàn.

Tại Phú Yên nước lũ cuốn trôi 1 đoạn đường sắt từ km1134 + 500 đến km1134+510, sâu 5-6 mét, dài trên 10 mét. 6 đoàn tàu đang kẹt tại các ga trên địa bàn tỉnh Phú Yên với trên 1.600 hành khách. Hiện tại Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh đang sửa chữa và dự kiến sẽ thông tàu lúc 14h chiều nay. Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và an toàn cho hành khách đi tàu, tại các nhà ga đã phối hợp với địa phương và nhân viên các đoàn tàu làm tốt công tác phục vụ hành khách.

Ngay trong đỉnh lũ tối đêm qua, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Phú Yên cũng bị nước bao vây, nhiều khoa phòng ngập sâu đến trên mét nước. Hơn nữa, đêm qua toàn thành phố mất điện nên bệnh viện phải huy động phương tiện dự phòng để kịp thời cấp cứu bệnh nhân.

Theo tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Hoà, tất cả 500 hộ với trên 2.000 nhân khẩu vùng bị lũ ngập nặng ven sông Ba tối qua đã được di dời đến nơi an toàn. Điều này cho thấy sự nỗ lực, chủ động tại chỗ của địa phương trong công tác phòng chống thiên tai.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Phú Yên sáng sớm nay đã họp khẩn nghe báo cáo tình hình và triển khai các biện pháp ứng cứu. Trước mắt phải ưu tiên lo cho tính mạng của con người, tiếp tục công tác cứu hộ taị những vùng xung yếu; đề phòng lũ quét sạt lở núi. Các địa phương chỉ đạo nghiêm cấm việc giao thông đi lại tại các nơi khi nước chưa rút.

Sáng nay tỉnh Phú Yên tổ chức các đoàn công tác về các địa phương cơ sở để nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục. Trước mắt tỉnh chỉ đạo lực lượng cứu hộ và địa phương tổ chức công tác tìm xác các nạn nhân, đồng thời giúp đỡ động viên các gia đình có người bị nạn. 

  • Trình Kế

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,