221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1002394
Bắt khẩn cấp vợ chồng hành hạ em Bình
1
Article
null
Bắt khẩn cấp vợ chồng hành hạ em Bình
,

(VietNamNet) - Hôm nay (7/11), Thượng tá Nguyễn Quốc Chính, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân đã ký Quyết định khởi tố vụ án "Hành hạ người khác", xảy ra tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, HN. 

>> Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm

>> Lấy lời khai "nghi can" nhục hình em Bình 10 năm

>> Dư luận bất bình về vụ em gái bị dùng nhục hình

>> Vợ chồng bán phở: Đánh cháu Bình như... đánh con!

Quyết định khởi tố vụ án hành hạ em Bình xảy ra tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, HN được căn cứ theo điều 34, 100 và 104 BLTTHS.

Bà chủ quán phở được đưa về nhà để thực hiện lệnh khám nhà.
Bà chủ quán phở được đưa về nhà để thực hiện lệnh khám nhà.
Sáng nay Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà của vợ chồng chủ quán phở, người đã hành hạ em Bình trong suốt 10 năm.

Tại nhà của vợ chồng Chu Minh Đức, sau hơn hai tiếng khám xét, công an đã thu giữ được những chiếc gậy dài, dây điện và kìm, những dụng cụ mà vợ chồng Chu Minh Đức đã dùng để hành hạ em Bình.

Mặc dù vậy, cho đến ngày hôm nay, cả hai vợ chồng ông chủ quán phở vẫn không chịu khai nhận hành vi hành hạ tàn nhẫn em Bình.

Bà vợ chỉ nhận đã tát, chửi mắng, bắt em Bình cởi quần áo đứng ra ngoài đường. Còn ông chồng nhận đã chửi, tát em Bình và nhất quyết không nhận các hành vi dùng kìm và dây điện để đánh em Bình.

Tuy nhiên, hôm nay, tại Cơ quan Công an, em Bình vẫn khai với cơ quan điều tra mình bị đánh đập tàn nhẫn bằng dây điện thắt nút và bị chủ dùng kìm kẹp vào mạng sườn, bắt quỳ ngoài sân giữa đêm khuya, trời lạnh nhiều tiếng đồng hồ... Những lời khai của em Bình hôm nay hoàn toàn trùng khớp với những gì báo chí đã thông tin trước đây.

Em Bình tại Cơ quan Công an.
Em Bình tại Cơ quan Công an.
Cơ quan Công an lấy lời khai của em Bình.
Cơ quan Công an lấy lời khai của em Bình.

Người đã đưa em Bình đi trốn, một nhân chứng quan trọng trong vụ án này khẳng định những gì em Bình khai là đúng sự thật và vì đã chứng kiến và thương cảm em Bình nên đã hết lòng giúp em thoát khỏi "địa ngục trần gian", đến trốn ở một nơi an toàn.  

Sáng nay, các phóng viên nghị trường đều hy vọng phỏng vấn được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH  Nguyễn Thị Kim Ngân về vụ nhục hình một trẻ em suốt 10 năm, đang gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ này chỉ trả lời ngắn gọn: "Đó là bóc lột sức lao động, là tội phạm".

Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết, ông đã đề nghị UB gửi công văn đến UBND TP.Hà Nội, yêu cầu Thành phố có văn bản báo cáo UB về xử lý vụ việc.
(Vân Anh)

Một người dân sống cách nhà vợ chồng chủ quán phở mấy nhà cho biết: Chúng tôi biết việc em Bình bị hành hạ đánh đập nhiều năm nay nhưng không ai dám lên tiếng cả vì "vợ chồng nhà này đầu gấu lắm".  

Người này kể lại: Có hôm trời mưa rét, bà chủ quán phở bắt em Bình cởi hết quần áo, đứng ngoài trời mưa hàng tiếng đồng hồ. Có lần vì phật ý, bà chủ hắt cả nước nóng vào chỗ kín của em. Một người đi qua thấy bất bình lên tiếng bênh vực em Bình liền bị bà chủ quán hắt cả bát phở nóng vào mặt. Ở chợ hễ có ai lên tiếng bênh vực em Bình đều bị bà chủ chống nạnh chửi bới...". 

"Hay tin đôi vợ chồng độc ác này bị bắt, nhiều người thấy hả dạ lắm" - chị này nói.

Trao đổi với PV VietNamNet, Luật sư Trần Anh Tuấn, thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, cho biết: Theo Khoản 1, Điều 110 Bộ luật hình sự, người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Khoản 2 Điều 110 quy định: Phạm tội đối với trẻ em thì bị phạt tù từ 1-3 năm.

Tuy nhiên khi người bị hại được đưa đi khám thương mà tỷ lệ thương tật là 11% trở lên thì sẽ bị quy vào tội Cố ý gây thương tích.

Khoản 1, Điều 104 quy định rõ: Người nào cố ý gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11%-30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: Đối với trẻ em, người không có khả năng tự vệ, gây cố tật nhẹ cho nạn nhân, phạm tội nhiều lần đối với cùng một người...

  • Tuyết Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,