221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003616
Đồng Tháp: Bắt giam các đối tượng lừa đảo kinh doanh tiền
1
Article
null
Đồng Tháp: Bắt giam các đối tượng lừa đảo kinh doanh tiền
,

(VietNamNet) - Lúc 18 giờ ngày 9/11, tại số nhà 47 ấp Mỹ Tây, thị trấn Mỹ Thọ- huyện Cao Lãnh - Đồng Tháp, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Đồng Tháp đã thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của các đối tượng lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng.

>>> Kinh doanh tiền qua mạng và nước mắt nhà nông

Trong số ba đối tượng bị khởi tố, ngoài hai vợ chồng bác sỹ Nguyễn Trung Quân (sinh năm 1961) - Nguyễn Thị Mộng Thu (sinh năm 1972) như đã đưa tin trước đây, có thêm Nguyễn Thị Mộng Huyền. Cả ba bị khởi tố theo tội danh “ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng này đã có hành vi lấy danh nghĩa của công ty Colony xây dựng mạng máy tính ảo để chiêu dụ nhiều người tham gia góp tiền qua mạng rồi chiếm đoạt. Cuộc khám xét của Công an tại nhà Quân – Thu kéo dài từ 18 giờ đến 22 giờ đêm 9/11 mới kết thúc. Công an đã thu giữ nhiều máy tính, tài liệu có liên quan tới vụ án.

Thống kê sơ bộ ban đầu của cơ quan điều tra, Quân - Thu và đồng bọn đã  lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa triệu đô la. Chỉ tính riêng trên địa bàn Đồng Tháp, trên một ngàn người dân đã bị lừa, trong đó không ít nạn nhân là nông dân thuộc diện xoá đói giảm nghèo, trên địa bàn Đồng Tháp người bị lừa ít nhất là 100 đô la, nhiều nhất lên tới hàng ngàn đô la, cá biệt có người bị lừa tới 24 ngàn đô la, trong đó có cả cán bộ công chức.

  • H.Nguyễn
    Ý kiến bạn đọc:

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,