221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003646
Tặng bằng khen người cứu giúp em Nguyễn Thị Bình
1
Article
null
Tặng bằng khen người cứu giúp em Nguyễn Thị Bình
,

10/11, phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho bà Hà Thị Bình vì đã dũng cảm cứu giúp, tố cáo sự việc em Nguyễn Thị Bình bị chủ quán phở Đức – Phương ngược đãi.

>> "Luật pháp chưa bảo vệ được người đi tố cáo"

Bà Hà Thị Bình. Ảnh: LĐO.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao tinh thần dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái, vì cộng đồng của bà Hà Thị Bình và mong muốn việc làm tốt đẹp này được nhân rộng trong đời sống. Bà cũng yêu cầu UBND quận Thanh Xuân phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm, nêu cao tinh thần vì dân phục vụ.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng trao bằng khen cho em Nguyễn Đức Huy (HS lớp 8A2 Trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân). Ngày 3/11/2007, nhặt được gần 50 triệu đồng, Huy đã tìm cách báo cho các chú công an đem trả lại người mất.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết: đã có hơn 20 doanh nghiệp nhận em Bình vào làm việc và có rất nhiều nhà hảo tâm xin được đón em làm con nuôi. Trước mắt, Quận sẽ đưa em về làng Hòa Bình-Thanh Xuân sinh sống và học tập.

UBND Phường Nhân Chính đã có quyết định miễn nhiệm tổ trưởng tổ dân phố số 3, nơi gia đình chủ quán phở Đức-Phương sinh sống. Chi hội trưởng, cộng tác viên dân số phường Nhân Chính cũng đã phải làm kiểm điểm và bị thay thế trong những ngày tới.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,