221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003790
Tiêu diệt số cá sấu có thể gây nguy hại cho dân
1
Article
null
Khánh Hoà:
Tiêu diệt số cá sấu có thể gây nguy hại cho dân
,

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà đã chỉ thị cho Tổng công ty Khánh Việt, Công ty kinh doanh đà điểu-cá sấu, Trại nuôi cá sấu Yang Bay, chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương tập trung khắc phục hậu quả. 

Cá sấu được nuôi trong trại Yang Bay
Đã có hơn 20 người tham sửa chữa, gia cố lại các chuồng bị hư hoảng và tổ chức đi tìm cá sấu ở hai bên bờ sông suối trong khu vực. Đến sáng 11/11, có 2 con cá sấu bị bắn chết và 2 con được bắt lại.

Sáng 11/11, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Khánh Việt, Công ty kinh doanh đà điểu-cá sấu, Trại nuôi cá sấu Yang Bay, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chi cục Kiểm Lâm, Chủ tịch UBND các huyện: Khánh Vĩnh, Diên Khánh và thành phố Nha Trang ngay tại nơi xẩy ra sự cố.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Lâm Phi đã giao nhiệm vụ cho Tổng Công ty Khánh Việt: Trong hai ngày (11 và 12/11) phải cơ bản sửa chữa và gia cố xong các chuồng cá sấu bị hỏng, vệ sinh sau lũ để có thể đưa cá nuôi trở lại.

Đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang địa phương tổ chức kiểm tra dọc hai bên bờ suối từ thác Yang Bay đến ngã ba Sông Cầu (khoảng 14 km) để phát hiện và bắt giữ hoặc tiêu diệt số cá sấu có thể gây huy hiểm đến tính mạng của nhân dân; phổ biến rộng rãi tới người dân trong thời gian này không tắm hoặc đi lại trên các sông suối trong khu vực có cá sấu xổng; khi phát hiện được cá sấu thì báo ngay cho chính quyền hoặc các cơ quan chức năng để xử lý; yêu cầu người dân tham gia bắt giữ cá sấu ở sông suối phải tuân thủ nghiêm túc các qui định an toàn. Huyện Diên Khánh và thành phố Nha Trang thành lập các chốt kể kiểm tra, phát hiện cá sấu hai bên bờ sông Cái... Về lâu dài, UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Khánh Việt cần chuyển trại này về một địa điểm mới để bảo đảm an toàn trong việc nuôi cá sấu và môi trường .

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,