221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1003932
Bắt 5 “chân rết” trong đường dây lừa đảo qua mạng
1
Article
null
Bắt 5 “chân rết” trong đường dây lừa đảo qua mạng
,

(VietNamNet) – Ngày 11/11, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Bộ Công an đồng loạt thực hiện lệnh bắt tạm giam 5 bị can trong đường dây lừa đảo qua mạng tại 5 quận ở TP.HCM.

 

5 bị can bị bắt tạm giam đều liên quan đến đường dây lừa đảo kinh doanh tài chính qua mạng Colony Invest, gồm: Trần Tiểu Linh (ngụ phường 8, quận 5), Nguyễn Cát Biển (ngụ phường 2, quận Phú Nhuận), Nguyễn Dạ Thu (ngụ phường 3, quận Tân Bình), Diệp Dũng Trung (ngụ phường 3, quận 6) và Lý Huệ Quyên (ngụ phường 8, quận 10).

 

Cơ quan CSĐT đã thu giữ nhiều tài liệu và tang vật liên quan đến hành vi phạm tội; cùng ngày, 5 bị can đã được đưa về trại giam T17 của Bộ Công an.

 

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Nguyễn Dạ Thu nằm trong nhóm nghi can tổ chức việc lừa đảo buôn tiền qua mạng tại khu vực quận Tân Bình. Nhóm này đã nhận của hàng chục “nhà đầu tư” với số tiền gần 2 tỷ đồng, số tiền này đã bị chiếm đoạt để một số cá nhân tiêu xài.

 

Đối với Diệp Dũng Trung, là nghi can nằm trong nhóm người trực tiếp thu tiền của các “đại lý” tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Chỉ riêng từ cuối năm 2006 đến giữa tháng 10/2007, nhóm của Trung đã “hút” hơn 25,3 tỷ đồng và tài khoản cá nhân, nhưng đã có hơn 24 tỷ đã bị rút ra để chiếm đoạt.

 

Riêng Nguyễn Cát Biển đã trực tiếp nhận từ các nhà đầu tư hơn 6,1 tỷ đồng; trong số này, Biển đã chuyển giao cho Trần Tiểu Linh trên 3,3 tỷ đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, hầu hết đều bỏ “ống” riêng, một phần nhỏ còn lại chuyển lên cho đại lý cấp trên.

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm bị can này đã tổ chức được một mạng lưới cộng tác viên chuyên nghiệp, và tinh vi ở nhiều địa phương như: TP.HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Tây Ninh,...

 

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra... 

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,