221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1004294
Yêu cầu kiểm điểm nhóm CSGT đánh dân trên đường phố
1
Article
null
Yêu cầu kiểm điểm nhóm CSGT đánh dân trên đường phố
,

(VietNamNet) - Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã chỉ đạo đội CSGT kiểm điểm cấp dưới để làm rõ việc có hay không hành vi đánh dân, đồng thời yêu cầu những cán bộ công an liên quan trình bày diễn biến sự việc.

>> TP.HCM: CSGT đánh người ngay trên đường phố

Trong cuộc trao đổi ngắn với PV VietNamNet sáng 12/11, Thượng tá Phan Hồng Khanh, Phó trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết như trên.

Thượng tá Khanh nói: “Anh này (anh Trương Văn Đông - PV) vừa chạy ngược chiều rồi anh em người ta giữ lại để lập biên bản thì nắm bảng tên anh em giật quăng xuống đường. Còn chuyện anh em có đánh đến đâu thì đang kiểm điểm để xử lý”.

s
Hiện trường vụ CSGT đánh người vi phạm Luật Giao thông và nhà báo đứng ra làm nhân chứng bị hành hung.

Buổi chiều cùng ngày, trả lời phỏng vấn PV VietNamNet, anh Trương Văn Đông, người đã được nhiều nhân chứng tường thuật là đã bị Nhóm Tuần tra giao thông của Công an quận Bình Thạnh đánh ngay trên đường phố vào đêm 9/11, nhiều lần khẳng định anh không hề có hành vi giật bảng tên của CSGT đang làm nhiệm vụ. Anh Đông nói rằng trong biên bản được Công an phường 26 lập ngay trong đêm xảy ra sự việc, anh đã không thừa nhận hành vi trên và có ghi điều này vào biên bản.

Liên quan đến việc nhà báo Đức Trung (Báo Nông Nghiệp VN) đã bị nhóm côn đồ đánh ngay trên đường đến trụ sở Công an phường 26 (quận Bình Thạnh) để làm nhân chứng, nhà báo này cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ mục đích của việc hành hung này. Nhà báo Đức Trung nói: “Nếu cơ quan chức năng không can thiệp, sau này sẽ có những sự việc đáng tiếc xảy ra đối với các nhà báo khác”.

Một số tình tiết mới cũng được nhà bào này tường trình. Theo đó, sau khi bị nhóm côn đồ hành hung, có một cán bộ của Công an phường 26 và một dân phòng đến nhưng không hỏi han sức khỏe của anh Trung thế nào, cũng không tiến hành lập biên bản ngay tại hiện trường đầy gạch vỡ, xe đổ, gậy gộc… mà đề nghị anh Trung về trụ sở để tường trình vụ việc.

“Thấy có nhiều điều lạ nên tôi đã yêu cầu được lập biên bản vụ việc tại hiện trường… Năn nỉ mãi tôi mới được anh công an điện thoại về trực ban yêu cầu cán bộ xuống lập biên bản. Tuy nhiên, điều đáng nói, hai cán bộ công an này lại không hỏi han tôi mà đi hỏi những người bán hàng ở lề đường cách nơi tôi bị hành hung khoảng 100m” - nhà báo Đức Trung trình bày.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,