221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1004212
Người lớn thổi phồng sự việc, ép chết trẻ nhỏ
1
Article
null
Người lớn thổi phồng sự việc, ép chết trẻ nhỏ
,

Người bị mất tiền không rõ mất bao nhiêu, nhưng cứ nói là cháu Hiền khai thiếu trung thực, đồng thời doạ nếu không khai rõ, bà sẽ tố cáo Công an chuyện bà mất trước đây 2,4 triệu đồng để họ điều tra luôn thể. Cuối cùng, Hiền đã chết do uống thuốc diệt cỏ.

>>Một em gái học lớp 5 hoảng loạn vì bị ép cung
>>Thầy giáo hành hạ học sinh bị phạt 15 tháng tù treo
>>Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm

Đi học về, Hiền giúp mẹ mang lúa đi xay xát. Trong khi chờ đến lượt, Hiền sang nhà bà Quang bên cạnh xem trò chơi điện tử. Thấy quán vắng người, nhưng lại có rổ tiền xu để ngay cạnh đó, cháu đưa tay lấy một nắm bỏ vào túi. 

Người hàng xóm phát hiện, báo cho bà Quang và gia đình bà Quang báo Công an xã. Cháu Hiền được mời lên Công an xã để làm bản tường trình. Tại đây, Hiền khai lấy 47.000 đồng gồm các loại tiền xu có mệnh giá từ 1.000 đến 5.000 đồng. Cuối buổi chiều, mẹ Hiền lên Công an xã bảo lãnh cho Hiền về. Công an xã cho rằng, cháu Hiền khai chưa thoả đáng, thiếu trung thực, đề nghị chiều hôm sau tiếp tục đến lấy lời khai.

Khi về nhà, mẹ Hiền đưa Hiền sang nhà bà Quang để xin lỗi. Còn bà Quang không rõ mình mất bao nhiêu tiền, nhưng cứ nói là cháu Hiền khai báo thiếu trung thực, đồng thời doạ nếu không khai báo rõ, bà sẽ tố cáo với Công an chuyện bà mất trước đây số tiền 2,4 triệu đồng để Công an điều tra luôn thể.

Về nhà, mẹ của Hiền động viên con nói rõ có phải lấy chừng đó tiền không, nhưng Hiền một mực khẳng định chỉ lấy ngần đó (47.000 đồng). Đến trường, cháu than với các bạn thân rằng : “Mình chỉ lấy chừng ấy tiền thôi, sao người lớn chẳng chịu tin, nếu Công an bắt phải bồi thường 2,4 triệu đồng thì gia đình Hiền lấy đâu ra tiền để bồi thường”.

Đến chiều, khi mẹ Hiền chuẩn bị đưa cháu lên Công an xã thì phát hiện Hiền đang đau đớn, vật vã dưới nhà bếp vì đã uống cạn chai thuốc diệt cỏ. Do uống quá nhiều thuốc diệt cỏ, cháu đã chết trên đường đến bệnh viện. Trước khi chết, cháu Hiền để lại một bức thư cho gia đình, với nội dung luôn nhắc đến là xin lỗi vì đã làm phụ lòng bố, mẹ.

Được biết, ở trường, cháu Hiền luôn là học sinh ngoan, nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, của lớp.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,