221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1004638
Vụ lừa đảo qua mạng: Bắt và triệu tập 10 đối tượng
1
Article
null
Vụ lừa đảo qua mạng: Bắt và triệu tập 10 đối tượng
,

(VietNamNet) - Với thủ đoạn lấy tiền của người nộp sau trả lãi cho người nộp trước, một số đối tượng lừa đảo qua mạng đã đưa nhiều người vào cái "bẫy ngọt ngào" một cách dễ dàng.

Theo nguồn tin từ Cục C15 (Cục CSĐT tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ), Bộ Công an vừa phối hợp với Công an TP.HCM bắt thêm 2 đối tượng là Trần Kế Minh Hà và một đối tượng khác liên quan tới vụ lừa đảo qua mạng.

Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15), CA TP.Hà Nội cũng vừa phát hiện ra hai công ty kinh doanh theo kiểu lấy tiền của người nộp sau trả lãi cho người nộp trước là Công ty Đầu tư Thương mại Thời Đại và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Trí Việt.

Công ty Đầu tư thương mại Thời Đại (trụ sở tại nhà CT4-1 Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Mỹ Đình, Từ Liêm), do Uông Thị Đông, SN 1980, quê ở Lào Cai, về Hà Nội thuê nhà lập công ty, làm Giám đốc.

Công ty này đăng ký kinh doanh từ tháng 10/2006 với số vốn pháp định là 10 tỷ đồng và có 3 cổ đông, có 23 ngành nghề: mua bán, đại lý, ký gửi hàng hoá, dịch vụ điện tử, cung cấp thông tin thương mại, đăng ký tên miền và lưu giữ trang web... nhưng không có hoạt động tín dụng (Công ty mở trang web: thoidaiwto.com)

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Trí Việt (trụ sở tại đường Trường Chinh, Hà Nội, văn phòng giao dịch ở tại toà nhà 262 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) cũng không có hoạt động tín dụng (Công ty mở trang web: vip_viet.com). Công ty này do anh Vũ Đức Thọ, (SN 1984 quê ở Văn Lang, Hưng Hà, Thái Bình) làm Tổng Giám đốc, đăng ký kinh doanh tháng 10/2007, vốn pháp định 1 tỷ đồng. Công ty này có 3 cổ đông, với 14 ngành nghề: tư vấn đầu tư trong nước, thiết lập phát triển trang web... 

Hai công ty trên chưa hề mở tài khoản giao dịch ngân hàng, chưa mở sổ sách kế toán và cũng chưa mua hoá đơn GTGT. Quá trình điều tra cho thấy có dấu hiệu lừa đảo nên Phòng PC15, Công an TP.HN đã triệu tập 2 giám đốc của hai công ty nêu trên, đồng thời thu giữ những tài liệu như: sổ sách ghi huy động vốn, số tiền nộp vào, rút ra tại ngân hàng...

Tuy hai công ty kể trên hoạt động riêng lẻ nhưng trước đó, Vũ Đức Thọ là nhân viên của Công ty Thời Đại, nên cùng một thủ đoạn mở trang web dưới chiêu bài kinh doanh đa cấp, mua hàng giá rẻ, giới thiệu việc làm miễn phí.

Theo lời khai ban đầu của Uông Thị Đông, đã có 432 người tham gia và nộp tiền vào tài khoản của Công ty với số tiền 40 USD/người, đã thu 17.280 USD.

Vũ Đức Thọ khai: Đã có 2.211 người tham gia dự án vip_viet công ty của Thọ, người nộp ít nhất là 30USD, nhiều nhất là 10.000USD, số tiền thu đã được hơn 100 ngàn USD.

Với thủ đoạn lấy tiền của người nộp sau để trả lãi cho người nộp trước, sau 30 ngày sẽ được lãi 1 USD/ngày, 2 giám đốc này đã chiếm đoạt của họ khoảng 120.000 USD. Hiện, Phòng PC15, Công an TP. Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã triệu tập 4 đối tượng lên làm việc; Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra lệnh bắt 2 đối tượng tham gia trong vụ án.

  • T.N 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,