221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1005682
HS lớp 9 bị phường đội đánh tràn dịch màng phổi
1
Article
null
HS lớp 9 bị phường đội đánh tràn dịch màng phổi
,

2 ngày qua, dư luận rất bất bình trước việc em M., 14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Phú (Q.10 - TPHCM) bị người của phường đội phường 15 đánh dã man phải nhập viện trong với tình trạng nôn ra máu, bị tổn thương tim và tràn dịch màng phổi.

>>Người lớn thổi phồng sự việc, ép chết trẻ nhỏ

Về vụ việc này, báo NLĐ số ra ngày hôm nay, 16/11, đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 đã thông báo bệnh án của M. là tổn thương tim và tràn dịch màng phổi. Bác sĩ cho biết bệnh viện đang dùng thuốc để điều trị và nếu không thuyên giảm rất có thể bệnh viện phải tiến hành mổ.
13/11, khi đang học tiết sinh học, em M. được gọi xuống văn phòng gặp thầy hiệu phó. Thầy hiệu phó nói em M. đi theo 2 anh đội viên của phường đội phường 15 để lấy lời khai.

Khi về phường đội, có một đội viên hỏi: “Mày có tham gia vào trò “bốc thăm trúng mã số đánh bạn” trong trường không?”. Em M. trả lời là không biết mà chỉ mới nghe thầy hiệu trưởng thông báo việc này tuần trước. Bị quy cho tội nói dối, em M. bị bịt mắt lại, còng tay ra phía sau rồi đánh.

Một đội viên đứng đằng trước, một người khác đứng đằng sau cùng hô 1-2-3 rồi cầm dùi cui đập vào người em M. Sau đó họ bắt em M. quỳ xuống, em không quỳ thì bị dùi cui đập vào đùi cho đến khi quỵ xuống, rồi từ đó 2 đội viên đánh tiếp.

Đánh chán, họ dùng điện chích vào nách và háng. Chưa hết, họ cầm súng chĩa vào vai em và nói nếu không khai sẽ bắn. Họ còn cầm viên đạn để trước ngực chỗ trái tim, sau đó cầm cây búa và đinh rồi nói nếu không khai sẽ đục cho đạn nổ.

Tiếp đó, 2 đội viên lấy ra 5 mảnh giấy ghi các chữ “tay”, “chân”, “lưng”, “ngực”, “hông” rồi bắt bốc thăm. Em M. bốc mảnh giấy có chữ “tay” thì các đội viên bắt dang tay ra đập vào tay, bắt trúng “lưng” thì mấy chú đằng sau đá, đấm vào lưng... . Đánh mãi, cuối cùng họ bắt em M. xuống tắm rửa. Trước khi thả M. về trường, hai người này bắt em ký vào biên bản là không bị đánh đập. M. cho biết cùng bị đánh chung với em còn có 3 học sinh khác.

Thông tin từ Phòng Giáo dục quận 10 cho biết Công an quận 10 đã chỉ đạo Công an phường 15 xác minh điều tra làm rõ vụ việc này. Một nguồn tin khác cho biết ngày 14/11, công an đã đưa 3 học sinh cùng bị đánh với M. dựng lại hiện trường lúc bị đánh. Thầy Đặng Đình Học đã bị tạm đình chỉ công tác.

Tháng 3/2007, vụ em Huỳnh Ngọc Trâm, học sinh lớp 5,  trường tiểu học An Hiệp 2 huyện Châu Thành, Đồng Tháp bị ép cung dẫn đến tổn thương tinh thần nghiêm trọng bị phát hiện. Gần đây, báo chí đăng tải liên tục vụ việc một bé gái ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội bị chủ nhà nhục hình trong suốt hơn 10 năm.
  • Tin Nhanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,