221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1006224
Trước 1/12, báo cáo Thủ tướng về vụ nhục hình em Bình
1
Article
null
Trước 1/12, báo cáo Thủ tướng về vụ nhục hình em Bình
,

16/11, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn chỉ đạo về xử lý vụ việc một cháu gái đi làm thuê bị chủ dùng nhục hình và đầy đọa suốt 10 năm tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

>>Em Bình mời Văn phòng Luật sư bảo vệ quyền lợi

Những vết thương trên cơ thể em Bình hơn 10 năm qua.
Những vết thương trên cơ thể em Bình hơn 10 năm qua.
TTXVN hôm nay, 17/11, đưa tin: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/12.

Trước đó, 8/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo xem xét trách nhiệm, kỷ luật chính quyền và công an nơi em Nguyễn Thị Bình bị chủ tra tấn hơn 10 năm qua.

10/11, trả lời phỏng vấn PV Vietnamnet, ông Nguyễn Trọng An, Phó Vụ trưởng Vụ Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định, cơ quan chịu trách nhiệm chính là hệ thống dân số - gia đình - trẻ em ở cơ sở. Nhưng cũng phải đề cập đến  trách nhiệm của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể nơi em Bình đã sống. Ông An nhấn mạnh, không thể nói cơ quan chức năng không biết với lý do không được em Bình tố cáo.

Trong công văn, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm minh những trường hợp sử dụng lao động trẻ em sai pháp luật.

Về vấn đề này, 7/11, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có văn bản yêu cầu thành phố Hà Nội rà soát ngay số trẻ lang thang cơ nhỡ đang làm việc trong các nhà hàng, cơ sở dịch vụ, giúp việc gia đình trên địa bàn.

10/11, UBND TP Hà Nội cũng đã ra văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH, UB Dân số, Gia đình và Trẻ em, công an TP, UBND các quận, huyện yêu cầu phối hợp rà soát số trẻ em đang làm thuê tại các gia đình, nhà hàng, cơ sở sản xuất trên địa bàn. UNND TP Hà Nội yêu cầu việc này phải được hoàn thành trước ngày 30/11/2007.

  • Hoàng Hạnh (Tổng hợp)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,