221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1006256
Nạn nhân đầu tiên của mạng lừa đảo Lasvegasinvest tố cáo
1
Article
null
Nạn nhân đầu tiên của mạng lừa đảo Lasvegasinvest tố cáo
,

Thêm một mạng lừa đảo tài chính với tên gọi Lasvegasinvest bị phát giác. Nạn nhân đầu tiên bị lừa của mạng này đã đến cơ quan công an trình báo.

>>Thêm nhiều đại lý “colony” bị tố cáo lừa tiền qua mạng

Tâm lý hám lợi khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của bọn lừa đảo
Sự hám lợi khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của bọn lừa đảo. Ảnh minh họa.
TPO ra ngày 17/11 đưa tin: Nạn nhân Lê Thị M. (quê Thanh Hoá) đã trình báo, khoảng giữa tháng 10/2007, chị nộp 11.000 USD vào mạng Lasvegasinvest, thông qua một “đại lý” tên là Hồng, nhà ở phố Đê La Thành, Hà Nội.

Mới đây, chị M. đến nhà Hồng để rút lãi thì được “đại lý” thông báo ngắn gọn: Hiện mạng Lasvegas đã sập, đây là lần lấy lãi cuối cùng và “đại lý” không chịu trách nhiệm về số tiền chị M. đã nộp vào mạng.

Chị M. cũng cho biết, trước đó chị và người thân đã nộp cho “đại lý” Hồng hơn 30.000 USD để “đầu tư” vào mạng Colonyinvest. Số tiền này giờ cũng chung số phận với số tiền chị M. nộp vào mạng Lasvegasinvest.

Liên quan đến mạng Colony, 16/11, CA TP Hà Nội nhận được đơn kêu cứu bị doạ trả thù của một “nhà đầu tư” mạng Colonyinvest. Theo nội dung kêu cứu, người này từng bỏ tiền đầu tư vào mạng Colony, thấy “ngon ăn” liền kéo một người bạn ở Nam Định cùng tham gia.

Một thời gian sau, người bạn này lại tìm đến một “đại lý” cấp cao hơn để trực tiếp nộp tiền đầu tư. Sau khi cơ quan CA vào cuộc, mạng Colony sập đổ, “đại lý” nọ cũng ôm tiền bỏ trốn, anh bạn này đành tìm đến người đầu tiên “lôi kéo” mình vào mạng Colony để doạ trả thù.

Những diễn biến của vụ phá một loạt những đường dây lừa đảo tài chính qua mạng

8/11, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã đồng loạt khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can trong tập đoàn lừa tài chính đa cấp qua mạng tại các địa chỉ colonyinvest.net; callysinvest.com... Đó là: Vũ Thị Thu Hằng (ở thành phố Hồ Chí Minh), Hoàng Thị Bây (42 tuổi) trú tại Trần Đăng Ninh, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn), Nguyễn Văn Dân (34 tuổi) quê tại Hải Dương, hiện trú tại Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM
9/11, tại Đồng Tháp, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của các đối tượng lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng bao gồm: 2 vợ chồng bác sỹ Nguyễn Trung Quân (sinh năm 1961) - Nguyễn Thị Mộng Thu (sinh năm 1972) và Nguyễn Thị Mộng Huyền.
10/11, tại Hà Nội,  Bộ Công an tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Thanh Hải, quản trị mạng của tập đoàn Callyinvest - tương tự như Colony. Theo CQĐT, Hải là người trực tiếp đánh sập mạng trang web callyinvest.com để chiếm đoạt số tiền rất lớn của trên 800 nhà đầu tư. Hiện Hải đã bỏ trốn.
13/11, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an TP.HCM bắt thêm 2 đối tượng là Trần Kế Minh Hà và một đối tượng khác liên quan tới vụ lừa đảo qua mạng. Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15), CA TP.Hà Nội cũng vừa phát hiện ra hai công ty lừa đảo là Công ty Đầu tư Thương mại Thời Đại và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Trí Việt.
15/11, 13 bị hại gửi đơn đến công an phường 28, quận Bình Thạnh tố giác 3 đối tượng Cao Nguyên Thanh, Nguyễn Kim Bằng và Bùi Ngọc Diếp; tổ chức kinh doanh lừa đảo qua mạng “colony” để chiếm đoạt của họ một số tiền khá lớn.
16/11, CA tỉnh Hà Tây đã bắt khẩn cấp Nguyễn Huy Phúc, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, là đầu mối của một đường dây lừa đảo qua mạng lớn, lôi kéo được rất nhiều “nhà đầu tư” ở Hà Tây, Hà Nội, Hải Phòng.

  • Hoàng Hạnh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,