221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1007520
Nhà hàng bịt Vườn thú HN: Chưa dỡ cũ, đã mở mới
1
Article
null
Nhà hàng bịt Vườn thú HN: Chưa dỡ cũ, đã mở mới
,

(VietNamNet) - Trong khi những công trình sai phạm bịt mặt tiền vườn thú Hà Nội chưa bị cưỡng chế như "tuyên bố" thì một "đại nhà hàng" rộng hàng trăm mét vuông, án ngữ hơn 10m mặt tiền đường Bưởi lại xập xình khai trương!

>> Hà Nội:Tháo dỡ các công trình sai phạm tại Vườn thú
>> "Trung tâm thương mại" Vườn thú Hà Nội nhiều phen "thoát hiểm"?

Sau chuyến kiểm tra tại Vườn thú của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và quyết tâm lập lại trật tự tại Vườn thú của Thành phố Hà Nội, dư luận hy vọng rằng những sai phạm ở Vườn thú sẽ được xử lí "đâu ra đó"!

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị kiểm tra sai phạm tại Vườn thú ngày 8/9.
Thế nhưng, có mặt tại khu vực gần Vườn thú vào hôm qua (20/11), phóng viên VietNamNet đã chứng kiến "đại nhà hàng" Chiều Quê rầm rộ khai trương với những hình ảnh quen thuộc: hàng trăm người vào ra, hàng chục lãng hoa chúc tụng. Đi kèm đó là chiến lược khuyến mãi rất hấp dẫn: Bia hơi Hà Nội uống 1 tặng 1 cùng chương trình giảm giá nhiều món ăn.

Nhà hàng Chiều Quê do Công ty TNHH Hòa Bình quản lý, rộng hàng trăm mét vuông, án ngữ trên 10m mặt tiền đường Bưởi, ngay sát tổ hợp giải trí Patin vốn đầy tai tiếng vì bịt mặt Vườn thú.

Theo Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh dịch vụ Vườn thú, sự ra đời của nhà hàng này, ngay cả một giám đốc phụ trách mảng như ông cũng không hề được thông báo!

Một số cán bộ công nhân Vườn thú cũng cảm thấy "khó hiểu" khi mà mới đây, công trình Nhà thuyền, chẳng hề bịt mặt tiền Vườn thú thì bị ra lệnh tháo dỡ "thần tốc" trong 24 giờ bằng một lệnh "đập tay xuống bàn" của một lãnh đạo quận Ba Đình (không hề có quyết định tống đạt), thì nay, bên cạnh các công trình bịt mặt, một nhà hàng kiên cố sừng sững mọc lên đầy thách thức!

Ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, người mới đây cho biết sẽ thường xuyên qua lại Vườn thú để đốc thúc quá trình tự phá dỡ cũng không hề hay biết sự ra đời của nhà hàng Chiều Quê, dù cho, những biển báo khai trương, khuyến mãi của nhà hàng trưng đầy mặt phố.

Nhà hàng Chiều Quê mặt tiền đường Bưởi vừa khai trương (Ảnh: chụp trưa 21/11)

Ông Thông "gợi ý"  phóng viên nên tìm hiểu qua ông Hùng (Nguyễn Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội - PV). Tuy nhiên, vì bận, ông Hùng không thể trao đổi với chúng tôi. Và những lần sau đó, ông không nhấc điện thoại.

Nhớ lại việc tháo dỡ các công trình sai phạm "tôm tép" đầu tháng 11 vừa qua, nhiều người tưởng lầm rằng đó là một hành động "dũng cảm" của Vườn thú, như là "tự chặt tay mình", bởi phần nhiều trong 6 công trình tháo dỡ hôm đó là của các xí nghiệp trực thuộc Vườn thú phụ trách. Nhiều người đã từng hy vọng chính quyền cũng sẽ sốt sắng, cương quyết với các đại nhà hàng, công trình vi phạm nổi cộm khác như Phố Ngói, Thùy Linh... Vậy mà!!!

Băng rôn quảng cáo đầy phố nhưng chính quyền không hay biết!?
Mới đây, một phó chủ tịch thành phố vừa có lời khen rằng, quá trình xử lí tại Vườn thú đang diễn ra tích cực. Và trong khi Vườn thú đang chờ được UBND thành phố công bố quy hoạch chi tiết 1/500, để hậu xử lí sai phạm là bắt tay vào xây dựng lại Vườn thú cho xứng tầm thì một công trình bịt mặt khác đã mọc lên trong khi... chờ quy hoạch!

Những ngày này, một số cán bộ công nhân Vườn thú lại thêm xôn xao khi chỉ trong 5 ngày qua "tam trụ triều đình" của Vườn thú đã chết! (đó là 1 con hổ, 1 con báo đen và 1 con sư tử)

Nhiều cán bộ công nhân Vườn thú lo ngại, với kiểu quản lý như hiện tại, thì không chỉ cán bộ công nhân Vườn thú "khó sống" mà chính những con thú trong vườn cũng lâm nguy!

  • Chí Hiếu 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,