221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1007560
Vụ nhục hình 10 năm: Khởi tố thêm, Công an gặp khó
1
Article
null
Vụ nhục hình 10 năm: Khởi tố thêm, Công an gặp khó
,

(VietNamNet) - Cơ quan điều tra, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang gặp khó trong việc khởi tố thêm tội danh Cố ý gây thương tích đối với vợ chồng chủ quán phở - thủ phạm vụ nhục hình em Nguyễn Thị Bình. 

Đưa Trịnh Hạnh Phương về nhà để thực hiện lệnh khám nhà khẩn cấp.

Trước đó, vợ chồng Chu Minh Đức đã bị khởi tố về tội Hành hạ người khác. 

Theo kết quả giám định của Viện Pháp y Quốc gia, em Nguyễn Thị Thông (tức Nguyễn Thị Bình, sinh năm 1983, quê ở huyện Vĩnh Tường - Vĩnh Phúc, tạm trú tại số nhà 24 ngõ 108B đường Nguyễn Trãi, Thượng Đình - Thanh Xuân) bị thương tật tới 37%.

Theo quy định của pháp luật, người bị hại sau khi được đưa đi khám thương mà tỷ lệ thương tật là 11% trở lên thì bị can sẽ bị quy thêm tội Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, hiện cơ quan Công an đang gặp khó trong việc khởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích đối với vợ chồng Chu Minh Đức.

Sáng nay 21/11, trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Quốc Chính - Phó Trưởng Công an phụ trách hình sự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, Công an quận này sẽ làm việc thêm với Viện Pháp y Quốc gia để làm rõ thêm những vết thương trên người em Bình.

Vì những vết thương trên người em Bình có nhiều vết đã xảy ra cách đây nhiều năm nên rất khó cho việc xác định thương tật. Bên cạnh đó, khó có thể xác định xem vết nào là "tác phẩm" của Chu Minh Đức (chồng) và vết nào là "sản phẩm" của Trịnh Hạnh Phương (vợ). Chính vì những lý do kể trên mà việc xem xét những căn cứ cần thiết để khởi tố thêm về tội danh Cố ý gây thương tích đối với vợ chồng chủ quán phở còn gặp khó.

  • T.N

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,