221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1007816
Lấy búa đập vào đầu con nuôi để... dạy bảo?
1
Article
null
Lấy búa đập vào đầu con nuôi để... dạy bảo?
,

18/11, Công an xã Bình Hưng (Bình Chánh, TP.HCM) nhận được tin báo của một người dân địa phương về việc Nguyễn Hữu Lợi (tên thường gọi là Đen) bị mẹ nuôi đánh đập tàn bạo.

>>Quốc hội thông qua luật chống bạo lực gia đình
>>Hà Nội: Một em gái bị dùng nhục hình suốt 10 năm
>>Em Nguyễn Thị Bình bị thương tật 37%
>>Vợ chồng Đức-Phương có thể phải chịu tới 18 năm tù

Em Đen với các vết thương tích trên người do bị mẹ nuôi đánh đập
Em Đen với các vết thương tích trên người do bị mẹ nuôi đánh đập
Anh Hồ Văn Thơm - công an viên ấp 1A - cho biết khi đến nơi, em Đen đã bị đánh thương tích nặng nề, cơ thể đỏ lòm, bầm từng vệt lớn và có dấu hiệu bị sốt

Sau khi đưa em Đen vào cấp cứu tại trạm y tế xã và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Đen cho biết bị mẹ nuôi là bà Nguyễn Thị Tuyết (44 tuổi, tạm trú tại tổ 49, Bình Hưng) dùng roi đánh khắp người và búa đánh vào đầu. Nguyên do là vì hôm đó em ăn hết phần thức ăn để phần đến chiều.

Còn tường trình của bà Tuyết thừa nhận có đánh em Đen vài lần không gây thương tích, lần mới nhất vào ngày 18/11 thì do giận quá mới chỉ dùng roi “dạy dỗ” nặng tay như thế.

Hiện, phía công an có tạm giữ một roi mây dài khoảng 0,5m và một búa nhỏ từ nhà bà Tuyết.

Theo một số người dân trong khu vực, họ đã chứng kiến nhiều lần bà Tuyết hành hạ, đánh đập em Đen dã man nhưng không ai dám nói vì ban đầu họ nghĩ chỉ là mẹ đánh con và vì bà Tuyết rất dữ nên họ sợ không dám can thiệp. Nhưng sau đó có người phát hiện Đen chỉ là con nuôi bà Tuyết, nên mới báo chính quyền về việc bạo hành.

Em Đen được bà Tuyết nhận làm con nuôi khi mới 4 tuổi. Trong suốt khoảng thời gian đó,  bà Tuyết luôn ngăn cản việc mẻ đẻ em Đen tìm đến thăm con. Bà cũng nói dối những vết thương tích trên người đen là do bị ngã chứ không phải bị đánh đập.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, công an khu vực ấp 1A, thừa nhận có biết thông tin em Đen bị đánh. Nhưng đi kiểm tra thì không bắt gặp sự việc. Chỉ có hôm 18/11 được dân báo, công an xã mới phát hiện.

Ông Hiếu cho biết vợ chồng bà Tuyết thuê nhà ở trọ tại khu vực, chỉ có chồng bà Tuyết đăng ký tạm trú, còn bà Tuyết và Đen không đăng ký tạm trú.

Trưởng Công an xã Bình Hưng Mai Thống Nhất cho biết hiện công an xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc bà Tuyết đánh người gây thương tích đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh thụ lý, giải quyết.

 21/11, cảnh sát điều tra công an huyện đã đưa bé Đen đi giám định pháp y.

Trước đó, dư luận đã xôn xao về việc em Nguyễn Thị Bình bị vợ chồng Chu Minh Đức hành hạ suốt 10 năm với tỷ lệ thương tật lên tới 37%

21/11, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống bạo lực gia đình với 88,84% số phiếu tán thành. Theo đó, việc hạnh hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của người khác sẽ bị coi  hành vi bạo lực gia đình.

Những hành vi được coi là bạo lực gia đình

Hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng;

Lăng mạ hoặc hành vi cố ý khác xúc phạm danh dự, nhân phẩm;

Cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý gây hậu quả nghiêm trọng;

Ngăn cản việc thực hiện quyền, nghĩa vụ trong quan hệ gia đình giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con; giữa vợ và chồng; giữa anh chị em với nhau;

Cưỡng ép quan hệ tình dục;

Cưỡng ép tảo hôn; cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ;

Chiếm đoạt, huỷ hoại, đập phá hoặc có hành vi khác cố ý làm hư hỏng tài sản riêng của thành viên khác trong gia đình hoặc tài sản chung của thành viên gia đình;

Cưỡng ép thành viên gia đình lao động quá sức, đóng góp tài chính quá khả năng của họ; kiểm soát thu nhập của thành viên gia đình nhằm tạo ra tình trạng phụ thuộc về tài chính;

Có hành vi trái pháp luật buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở.

  • Thu Giang (Tổng hợp) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,