221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1008426
Khởi tố trùm lừa đảo qua mạng tại Nghệ An
1
Article
null
Khởi tố trùm lừa đảo qua mạng tại Nghệ An
,

23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Xuân Tiến (sinh năm 1980), trùm đường dây lừa đảo tài chính qua mạng ...

>>Phát hiện thêm một số đối tượng lừa đảo tiền qua mạng

Trùm lừa đảo Phạm Xuân Tiến tại trại tạm giam. Ảnh Thanh Niên.
Trùm lừa đảo Phạm Xuân Tiến tại trại tạm giam. Ảnh Thanh Niên.
Thanh Niên ra ngày 23/11 đưa tin, đối tượng này tạm trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An, bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lời khai ban đầu của Tiến, thời gian qua, Tiến đã thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 3 tỷ đồng của hàng chục người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tiến được Huỳnh Văn Sửu (trú tại TP Hồ Chí Minh) "bổ nhiệm" làm "trùm" ở Nghệ An để tiến hành huy động vốn tín dụng đa cấp thông qua trang web colonyinvest....

Được biết, cho đến khi bị bắt, Phan Xuân Tiến đã kịp rút từ tài khoản hơn 600 triệu đồng và 10 cây vàng để tiêu xài. Vụ án hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Cũng trong đường dây lừa đảo tại Nghệ An, 20/11, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Phan Văn Hương (sinh năm 1968). 20 người đã gửi tiền cho Hương theo hình thức huy động vốn với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

21/11, tại Quảng Bình lực lượng CA phòng PC14 đã bắt khẩn cấp Trần Xuân Hợi (1961) và vợ là Trần Thị Bồn (1965) thường trú tại tiểu khu 4 ( Bắc Lý, thành phố Đồng Hới) với tội danh cầm đầu đường dây lừa tiền qua mạng tại Quảng Bình.

18/11, Thiếu tướng Nguyễn Hòa Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đã ký công văn yêu cầu lực lượng cảnh sát kinh tế tại các tỉnh, thành phố tập trung điều tra, xử lý các đại lý chân rết của các tổ chức lừa đảo lãi suất cao qua mạng trên địa bàn.

  • Hoàng Hạnh (Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,