221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1008628
Nhốt vợ vào chuồng chó vì không được...quan hệ!
1
Article
null
Nhốt vợ vào chuồng chó vì không được...quan hệ!
,

Chiều 23/11, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã khởi tố Đào Văn Tuyến (SN 1966) về hành vi hành hạ, xúc phạm, đánh đập, lột quần áo và nhốt vợ mình là chị Lý Thị Nghi (SN 1971) vào...chuồng chó.

>>Bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu bạo hành gia đình
>>Bạo lực gia đình: phân biệt ranh giới với tội Hình sự

Nhập mô tả vào đây
Chuồng chó, nơi mà Tuyến dùng để nhốt chị Nghi - Ảnh TPO.

TTXVN ngày 23/11 đã đưa tin: tối 10/11, Tuyến đi uống rượu về, do bức xúc vì có người đòi tiền nợ nên vợ chồng Tuyến đã cãi nhau. Sau cuộc cãi nhau, do đòi quan hệ không được, Tuyến đã chửi bới, đánh vợ.

Đến khoảng 22h, Tuyến buộc chị Nghi phải tự cởi quần áo và chui vào cũi nhốt chó, rồi Tuyến tự tay khóa cũi, nhốt vợ.

Tuyến đi gọi bà Đào Thị Thảnh (mẹ đẻ chị Nghi), nói là chị Nghi bị sốt, phải đến ngay. Bà Thảnh đến, thấy chị Nghi trong tình trạng như vậy rất xót xa, đã lấy quần áo cho chị mặc và kêu gào đòi Tuyến phải thả con gái bà ra ngay. Trước sức ép của bà Thảnh và tổ bảo vệ thôn, đến khoảng 23h, Tuyến mới mở cũi thả vợ ra.

Tuy nhiên, tổ bảo vệ đã không lập biên bản về vụ việc này vì cho rằng đây là việc gia đình, yêu cầu vợ chồng Tuyến tự dàn xếp với nhau, rồi ra về.

Ngay đêm đó, chị Nghi đã về nhà mẹ đẻ ở cho đến nay. Chiều 12/11, gia đình chị Nghi đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuyến và gửi tới chính quyền xã Song Khê, Công an và Hội phụ nữ huyện Yên Dũng; chị Nghi còn gửi đơn xin ly hôn tới Tòa án.

Theo đại diện chính quyền xã Song Khê, Tuyến là người ham chơi cờ bạc, ít chịu lao động. Chính quyền xã đã nhiều lần mời Tuyến lên có ý kiến về chuyện cờ bạc nhưng vẫn chưa chuyển biến.

Gia đình chị Nghi cho biết chị nhiều lần bị Tuyến đánh chửi. Sau vụ việc nhốt chị Nghi vào chuồng chó, Tuyến đến gia đình chị Nghi hết đe dọa lại xin tha thứ nhưng không được gia đình chấp nhận.

Chiều 23/11, tại công an huyện Yên Dũng, Tuyến đã khai nhận hành vi hành hạ vợ.

Nạn bạo lực gia đình đã trở nên rất nghiêm trọng, chỉ tính từ đầu tháng 10/2007 trở lại đây, báo chí đã đưa:

Đầu tháng 10/2007, tại Cà Mau đã xảy ra vụ ngư dân Nguyễn Văn Mến (ở khóm 6, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) vì ghen tuông đã cắt tai vợ mang đi ngâm rượu. Sau chuyến đi biển dài ngày trở về, Mến nghi ngờ vợ là chị N (sinh năm 1983), quan hệ tình cảm với người khác, nên nổi cơn ghen đánh đập vợ dã man.

Ngày 23/10, Lưu Quang Thiện, 30 tuổi, trú tại số 7, lô C khu tập thể Máy Xay, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã tự khóa cửa, đổ 2 can xăng mang ra khắp căn phòng và châm lửa đốt khiến cả hai vợ chồng đều tử vong. Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, cặp vợ chồng này mới lấy nhau hơn một năm, nhưng chưa có con nên sinh ra mâu thuẫn.giết chết vợ rồi tự thiêu bằng xăng. 

Ngày 21/11, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống bạo lực gia đình với 88,84% số phiếu tán thành. Theo đó, hành vi bạo lực giữa vợ, chồng đã ly hôn hoặc nam, nữ không đăng ký kết hôn mà chung sống với nhau như vợ chồng thì cũng được coi là hành vi bạo lực gia đình.

Theo đó, luật cũng quy đinh rõ những hành vi nào được coi là bạo lực gia đình.

Hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng;

Lăng mạ hoặc hành vi cố ý khác xúc phạm danh dự, nhân phẩm;

Cô lập, xua đuổi hoặc gây áp lực thường xuyên về tâm lý gây hậu quả nghiêm trọng;

Ngăn cản việc thực hiện quyền, nghĩa vụ trong quan hệ gia đình giữa ông, bà và cháu; giữa cha, mẹ và con; giữa vợ và chồng; giữa anh chị em với nhau;

Cưỡng ép quan hệ tình dục;

Cưỡng ép tảo hôn; cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ;

Chiếm đoạt, huỷ hoại, đập phá hoặc có hành vi khác cố ý làm hư hỏng tài sản riêng của thành viên khác trong gia đình hoặc tài sản chung của thành viên gia đình;

Cưỡng ép thành viên gia đình lao động quá sức, đóng góp tài chính quá khả năng của họ; kiểm soát thu nhập của thành viên gia đình nhằm tạo ra tình trạng phụ thuộc về tài chính;

Có hành vi trái pháp luật buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở.

* Hải Yến (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,