221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1009320
Sai phạm tại vườn thú là nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm
1
Article
null
Sai phạm tại vườn thú là nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm
,

26/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nghe báo cáo của các ban ngành liên quan và chỉ đạo của UBND thành phố trong việc xử lý tồn tại ở Vườn thú Hà Nội. Bí Thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã khẳng định, sai phạm ở Vườn thú Hà Nội là nghiêm trọng cần phải xử lý khẩn trương để lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực quản lý đất đai.

>>"Trung tâm thương mại" Vườn thú Hà Nội nhiều phen "thoát hiểm"?
>>15/10: Tháo dỡ các công trình sai phép tại CV Thủ Lệ
>>Hà Nội: Tháo dỡ các công trình sai phạm tại Vườn thú
>>Nhà hàng bịt Vườn thú HN: Chưa dỡ cũ, đã mở mới 

Các công trình sai phạm chưa phá dỡ hết đã mọc mới.
Các công trình sai phạm chưa phá dỡ hết đã mọc mới.
TTXVN ngày 26/11 đưa tin: Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đã thống nhất với những giải pháp tiếp theo của thành phố Hà Nội, đó là giao Sở Giao thông Công chính chỉ đạo Vườn thú Hà Nội đơn phương chấm dứt hợp đồng vô điều kiện với 11 chủ công trình còn lại.

UBND quận Ba Đình xử lý ngay những vi phạm về trật tự xây dựng tại Vườn thú Hà Nội theo kiến nghị của Thanh tra liên ngành theo đúng trình tự và quy định của pháp luật. Các Sở Xây dựng, Giao thông Công chính, Tài nguyên Môi trường và Nhà đất, Tư pháp, Công an thành phố (trong trường hợp cần thiết mời thêm Viện Kiểm sát) tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Thanh tra thành phố kiểm tra, lập hồ sơ, đề xuất xử lý sai phạm với các cá nhân. Sở Quy hoạch kiến trúc khẩn trương tổ chức thực hiện việc lập quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) cho Vườn thú HN... Đồng thời yêu cầu việc xử lý phải nghiêm minh và hợp lý, kiên quyết tháo dỡ những công trình xây dựng sai phạm. Tuy nhiên những công trình nào phù hợp với quy hoạch Vườn thú, không ảnh hưởng tới cảnh quan có thể giữ lại một phần. Trong quá trình thanh tra nếu phát hiện cán bộ sai phạm phải xử lý nghiêm, kể cả những cán bộ đã nghỉ hưu.

Trước tình trạng các "trung tâm thương mại", "tập đoàn ẩm thực" tại Vườn thú Hà Nội mọc lên rầm rộ, ngày 12/9, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội đã chính thức ký thông báo ý kiến của lãnh đạo thành phố Hà Nội về chỉ đạo giải quyết tình hình vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai tại Công viên Thủ Lệ.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng Hà Nội đã có cuộc họp bàn về việc xử lý các sai phạm trong việc quản lý đất đai, xây dựng tại Công viên Thủ Lệ. Theo kế hoạch của Cty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, thì bắt đầu từ 15/10, sẽ tiến hành tháo dỡ các công trình xây dựng sai phép và ngày 31/10 tiến hành cưỡng chế đối với các chủ công trình không thực hiện.

Đến ngày 1/11/2007, một số công trình sai phạm do Xí nghiệp dịch vụ Vườn thú Hà Nội ( thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội) xây dựng và quản lý đã phải tự tháo dỡ.

Tuy nhiên, trong khi những công trình sai phạm bịt mặt tiền vườn thú Hà Nội chưa bị cưỡng chế hoàn toàn như "tuyên bố" thì ngày 20/11,một "đại nhà hàng" rộng hàng trăm mét vuông, án ngữ hơn 10m mặt tiền đường Bưởi lại xập xình khai trương, đó chính là nhà hàng "Chiều Quê".

Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo, việc khai trương nhà hàng "Chiều Quê" tại Vườn thú Hà Nội mới đây mang tính thách thức dư luận và coi thường kỷ cương, luật pháp. Nguyên nhân dẫn đến tiến độ xử lý chậm trễ một phần là do chính quyền xử lý thiếu kiên quyết, một số ban, ngành vào cuộc còn thiếu trách nhiệm để vi phạm kéo dài, hiệu quả xử lý thấp, đặc biệt là các vi phạm tiếp tục tái phạm ngay trong quá trình xử lý.

  •  Đức Long (tổng hợp)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,