221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1010216
Bắt giam thêm 3 đối tượng lừa đảo qua mạng Colony
1
Article
null
Bắt giam thêm 3 đối tượng lừa đảo qua mạng Colony
,

28/11, Công an Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt giam và khám xét nơi ở của dược sĩ Đặng Hữu Đức (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước), một đại lý của mạng Colony tại huyện Cái Nước.

>>Thêm nhiều đại lý “colony” bị tố cáo lừa tiền qua mạng

Báo Người Lao Động ngày 29/11 đưa tin: Thời gian qua, tại khu vực Cái Nước đã có gần 100 người bị Đặng Hữu Đức lừa đảo tham gia mạng Colony, phần lớn là nhân viên Bệnh viện Đa khoa Cái Nước. Sau khi Đặng Hữu Đức bị bắt, có nạn nhân trình báo đã bị lừa đến 30.000 USD.

Trong khi đó, Công an tỉnh Phú Thọ cũng vừa bắt Đỗ Quốc Phán (SN 1962, trú tại xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao) và Trần Thị Bạch Kim (SN 1948, trú tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), 2 chân rết của đường dây lừa đảo qua mạng Colony. Cơ quan điều tra xác định Phán đã thu gom của 73 người hơn 823 triệu đồng, trong đó chuyển cho Kim 425 triệu đồng, chiếm hưởng hơn 200 triệu đồng.

Trong tháng 11, cơ quan điều tra đã liên tiếp truy tố hàng chục "chân rết" của mạng lừa tiền khổng lồ Colony. Hiện Tổng Cục cảnh sát vẫn tiếp tục giao công an các địa phương làm rõ tất cả các đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Hàng loạt "chân rết" bị phát hiện trong tháng 11

8/11, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã đồng loạt khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can trong tập đoàn lừa tài chính đa cấp qua mạng tại các địa chỉ colonyinvest.net; callysinvest.com... Đó là: Vũ Thị Thu Hằng (ở thành phố Hồ Chí Minh), Hoàng Thị Bây (42 tuổi) trú tại Trần Đăng Ninh, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn), Nguyễn Văn Dân (34 tuổi) quê tại Hải Dương, hiện trú tại Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM
9/11, tại Đồng Tháp, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của các đối tượng lừa đảo kinh doanh tiền qua mạng bao gồm: 2 vợ chồng bác sỹ Nguyễn Trung Quân (sinh năm 1961) - Nguyễn Thị Mộng Thu (sinh năm 1972) và Nguyễn Thị Mộng Huyền.
10/11, tại Hà Nội,  Bộ Công an tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Thanh Hải, quản trị mạng của tập đoàn Callyinvest - tương tự như Colony. Theo CQĐT, Hải là người trực tiếp đánh sập mạng trang web callyinvest.com để chiếm đoạt số tiền rất lớn của trên 800 nhà đầu tư. Hiện Hải đã bỏ trốn.
13/11, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an TP.HCM bắt thêm 2 đối tượng là Trần Kế Minh Hà và một đối tượng khác liên quan tới vụ lừa đảo qua mạng. Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15), CA TP.Hà Nội cũng vừa phát hiện ra hai công ty lừa đảo là Công ty Đầu tư Thương mại Thời Đại và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Trí Việt.
15/11, 13 bị hại gửi đơn đến công an phường 28, quận Bình Thạnh tố giác 3 đối tượng Cao Nguyên Thanh, Nguyễn Kim Bằng và Bùi Ngọc Diếp; tổ chức kinh doanh lừa đảo qua mạng “colony” để chiếm đoạt của họ một số tiền khá lớn.
16/11, CA tỉnh Hà Tây đã bắt khẩn cấp Nguyễn Huy Phúc, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, là đầu mối của một đường dây lừa đảo qua mạng lớn, lôi kéo được rất nhiều “nhà đầu tư” ở Hà Tây, Hà Nội, Hải Phòng.

  • Hữu Bắc(Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,