221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1010926
HĐND Hà Nội sẽ ra nghị quyết vụ Vườn thú Thủ Lệ
1
Article
null
HĐND Hà Nội sẽ ra nghị quyết vụ Vườn thú Thủ Lệ
,

(VietNamNet) - Vườn thú Thủ Lệ nằm trong danh sách các vụ khiếu nại tố cáo tồn đọng của HĐND TP. Hà Nội. Tuần tới, HĐND TP sẽ có Nghị quyết chuyên đề về giải quyết khiếu nại tố cáo đối với vụ việc thu hút sự chú ý của công luận này. Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP Lê Văn Hoạt cho biết tại cuộc họp báo chiều nay (30/11) về kỳ họp thứ 11 của HĐND.

Chỉ chất vấn trong nửa ngày


Kỳ họp cuối năm của HĐND Hà Nội khóa XIII sẽ khai mạc vào thứ 3 tới và kéo dài 3 ngày (4-6/12/2007). Dự kiến, sẽ có 8 nghị quyết và 3 đề án quan trọng được xem xét, ban hành.

Ba đề án gồm: Đề án bán nhà thuộc sở hữu nhà nước, Đề án nghiên cứu quy hoạch hai bên bờ sông Hồng, Đề án chỉnh trang đô thị chuẩn bị cho kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Với trọng tâm đánh giá toàn diện hình hình kinh tế - xã hội năm 2007, HĐND sẽ quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố như dự toán và phân bổ ngân sách, giá các loại đất trên địa bàn Hà Nội, tổng biên chế hành chính sự nghiệp cho năm tới.

Theo ông Lê Văn Hoạt, kỳ họp chỉ dành nửa ngày làm việc cuối cùng (sáng thứ 5, 6/12) cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Hơn 100 câu hỏi của các cử tri, đại biểu đã được tập hợp. Nội dung chất vấn trực tiếp sẽ tập trung vào các vấn đề quản lý đất đai, đô thị, quản lý xây dựng các tuyến phố hai bên đường, đầu tư cho giáo dục - đào tạo, dự án treo, đào tạo nghề cho người nông dân bị thu hồi đất… Buổi chất vấn sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Hà Nội.

Về những biện pháp xử lý sai phạm tại Vườn thú Thủ Lệ, ông Lê Văn Hoạt cho hay, vụ việc nhiều tình tiết phức tạp này nằm trong danh sách các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng của HĐND TP và kỳ này HĐND TP sẽ có nghị quyết chuyên đề để giải quyết và giám sát thực hiện.

Theo ông Vũ Quý Trị, Phó trưởng ban pháp chế HĐND, bài toán toàn diện lợi ích của cả vườn thú, các hộ kinh doanh, lợi ích công… rất khó giải. Sau kỳ họp này, Ban pháp chế sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung giải quyết vụ việc.

Để kỳ họp diễn ra hiệu quả, tài liệu đã được gửi trước tới các đại biểu HĐND. Trong kỳ họp sẽ hạn chế đến mức thấp nhất việc đọc báo cáo.

  • Vân Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,