221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1011310
500 SV ĐH Cần Thơ bị lừa đảo đầu tư qua mạng
1
Article
null
500 SV ĐH Cần Thơ bị lừa đảo đầu tư qua mạng
,

2/12, Công an TP Cần Thơ cho biết: vừa phát hiện 3 đối tượng liên quan đến hoạt động lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng trong sinh viên (SV) Trường Đại học Cần Thơ.

>>Bắt "trùm" lừa đảo tài chính qua mạng

nhân vật chủ chốt trong Tập đoàn Colony Invest đã bị bắt giữ
Nhân vật chủ chốt trong Tập đoàn Colony Invest đã bị bắt giữ hôm 28/11
Theo SGGP số ra ngày 2/12 đó là các sinh viên: Đặng Thị Thương (SN 1987, SV lớp Công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Cần Thơ), Nguyễn Phương Thụy (SN 1984, học cùng lớp với Thương) và Phan Thị Vân (SN 1971, thường trú tại số 33B đường Mậu Thân, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

3 đối tượng này đã phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ Sao Việt - SAVICOM.JSC (Hà Nội) và Công ty cổ phần Đầu tư Trí Việt (TPHCM) do Thái Mỹ Tâm, Lại Ngọc Duy, Trần Văn Lành làm đại diện để tổ chức, tuyên truyền, hội thảo nhằm lôi kéo khách hàng đầu tư tài chính qua mạng thông qua Website: gso-media.c....

Theo điều tra bước đầu, có gần 500 SV Trường Đại học Cần Thơ là nạn nhân của đường dây này với tổng số tiền gần 20.000 USD.

Trước đó, ngày 28/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15), Công an TP.HCM đã chính thức tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Lợi (35 tuổi, ngụ ở Q.Tân Bình). Đây là nhân vật chủ chốt trong Tập đoàn Colony Invest, có nhiệm vụ huy động vốn, phát triển mạng lưới tại TP.HCM.

Về tình hình đầu tư tài chính qua mạng diễn ra gần đây trên địa bàn TPHCM, UBND khẳng định, hiện nay tất cả các hoạt động đầu tư tài chính trên mạng đều là hoạt động trái phép vì chưa có tổ chức nào được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động

Cùng với ý kiến này, UBND TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thông báo chính thức về vấn đề trên một cách rộng rãi để tất cả mọi người được biết.

UBND TP cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và các ngân hàng hoạt động trên địa bàn hướng dẫn cho người dân hiểu rõ hiện đang có một số tổ chức lừa đảo trong lĩnh vực đầu tư tài chính qua mạng để người dân cảnh giác.

  • Thu Giang (Tổng hợp)   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,