221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1011360
Thầy giáo dùng thước kim loại...phang học trò!
1
Article
null
Thầy giáo dùng thước kim loại...phang học trò!
,

Trong lúc dư luận xã hội còn chưa hết bức xúc với cách giáo dục "phản giáo dục" của một số giáo viên, thì tại Trường THCS Lưu Văn Lang (huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) lại xuất hiện vụ một thầy giáo đánh học trò gây thương tích.

>>Cô giáo nổi giận tát học sinh lớp 3!

Ông Nguyễn Bảo Quốc (phải). Ảnh: Lao động
Ông Nguyễn Bảo Quốc (phải). Ảnh: Lao động
Báo Lao động ra ngày 3/12 cho biết: ngày 19/11, thấy có bạn đang giỡn trong giờ học, em Nguyễn Hải Thanh đứng lên báo cáo với thầy. Thay vì xem xét học sinh gây mất trật tự, thì thầy Nguyễn Bảo Quốc lại dùng thước bằng kim loại nhắm vào người Hải Thanh... đánh thẳng tay.

Bài báo này đưa tin, thầy giáo đánh 6 học trò gây thương tích nhưng chỉ nêu tên em Nguyễn Hải Thanh mà không nói gì về 5 em còn lại.

Ông Nguyễn Thành Phương, cha em Hải Thanh cho biết là sau khi bị đánh, em liên tục mặc đòi mặc áo... dài tay. Đến ngày 26/11, khi người nhà phát hiện trên người em có nhiều vết thâm tím, em mới thú nhận là bị thầy Quốc đánh.

Ông Trần Minh Đường - Hiệu trưởng Trường THCS Lưu Văn Lang - xác nhận: Căn cứ vào dấu vết lưu lại trên thân thể Hải Thanh, cho thấy cú đánh rất mạnh tay, bởi mãi đến ngày 27/11, khi mời Hải Thanh lên, chúng tôi vẫn thấy từ tay và chân của em còn lưu lại nhiều vết bầm tím.

Điều đáng nói là sau khi đánh đến gây thương tích cho học trò, ông thầy này còn thản nhiên và "trịnh thượng": "Đánh như vầy đã chưa"(?!).

Hơn thế, sau đó ông Quốc còn lí giải rằng, việc đánh học sinh chỉ là vì muốn các em "tốt hơn".

Thời gian gần đây, trong ngành giáo dục có nhiều trường hợp giáo viên hành xử phản giáo dục với học sinh.

Chiều 26/9, em Đoàn Kim Hường, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) không thuộc bài, bị thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Văn Lợi đánh chấn thương sọ não.

Chiều 18/10, Phạm Thạch Ngọc, học sinh lớp 10A4 trường THPT Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị thầy Đào Văn Cương đánh dã man.

13/11, bốn học sinh trường THCS Trần Phú (Q.10 - TPHCM) bị do nghi ngờ có tham gia vào trò “bốc thăm trúng mã số đánh bạn” trong trường nên đã bị các dân quân phường 15 đánh đập.

Mới đây nhất, ngày 29/11, cô giáo Phạm Quỳnh Anh đã nổi giận tát em Phạm Phương Thảo ((học sinh lớp 3A, Tiểu học Trưng Vương, Hà Nội) vì viết sai chính tả.

* Thế Lực (tổng hợp) 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,