221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1011558
Mẹ dội nước sôi vào con... không phải là mẹ đẻ
1
Article
null
Mẹ dội nước sôi vào con... không phải là mẹ đẻ
,

Ngày 3/12, đại úy Nguyễn Văn Thuận, điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự-xã hội, Công an quận 2 - TPHCM, cho biết các hướng điều tra của công an quận đều cho thấy Hồ Thị Ba không phải mẹ bé Bông. Trước đó, Hồ Thị Ba vẫn khẳng định bé Bông là con ruột của thị, trong khi bé Bông khẳng định ngược lại.

>>Không xin đủ 200.000đồng/ngày, bé 9 tuổi bị "mẹ" dội... nước sôi
>>Khởi tố, bắt giam bà "mẹ" dội nước sôi vào người con

Tấm lưng bị dội nước sôi của bé Bông. Ảnh: Người lao động
Tấm lưng bị dội nước sôi của bé Bông. Ảnh: Người lao động
Báo NLĐ ra ngày 4/12 cho biết: Theo lời khai của Hồ Thị Ba (57 tuổi, quận 2), bà ta sinh bé Bông năm 1998, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, có giấy chứng sinh. Sau khi sinh bé Bông được 4 ngày, bà ta bắt đầu cuộc sống lang thang nên đã mất hết giấy tờ.

Tuy nhiên, theo xác minh của các điều tra viên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, trong năm 1998, không có ca sinh nào người mẹ tên Hồ Thị Ba và bệnh viện cũng không cấp giấy chứng sinh cho trẻ sơ sinh nào tên Hồ Thị Bông.

Ngày 1/12, Công an quận 2 đã tiến hành khởi tố, bắt khẩn cấp Hồ Thị Ba vì có hành vi đánh đập, hành hạ dã man em Hồ Thị Bông.

Được biết, mỗi ngày em Bông phải dậy từ 5h sáng, đi xe buýt từ quận 2 vào trung tâm TP ăn xin. Đúng 10h30, em phải tới trước nhà thờ Thị Nghè, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) gặp bà Ba để nộp tiền ăn xin buổi sáng 50.000 đồng. Buổi chiều, cũng tại điểm hẹn đó và cũng phải nộp 50.000 đồng. Từ chiều đến 21h30, em phải kiếm đủ 100.000 đồng. Ngày nào kiếm ít hơn số tiền quy định, em bị bà Ba dùng cây đánh, bị trói chân tay, bị dọa cắm điện vào tai... Trước đó vài ngày, Bông bị bà Ba dội nước sôi vào người và tạt vào lưng vì không kiếm đủ tiền.

Chiều 1/12, Hồ Thị Ba đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh đập em Bông, dội nước sôi lên người em và buộc em phải đi ăn xin với chỉ tiêu 200.000 đồng/ngày. Trung tâm Y tế quận 2 cũng bước đầu xác định em Bông bị thương tích trên 12%.

Chính quyền phường 2, quận 10, nơi Hồ Thị Ba đăng kí hộ khẩu thường trú cho biết: Hồ Thị Ba có hộ khẩu thường trú nơi đây nhưng bà ta đã bỏ đi lang thang nhiều năm nay. Bà ta có chồng và hai con, song chồng bà ta đã chết, hai con trai cũng biệt tích từ lâu.

Hiện bé Bông đang được gia đình chị Lê Phước Thanh, hội viên Hội Phụ nữ phường An Khánh, chăm sóc. Các vết thương của bé Bông đã lành, bé ăn khỏe, ngủ tốt và ngoan.

Tuy nhiên, nhiều lúc bé bị hoảng loạn nếu có ai đụng vào khi ngủ. Hằng ngày, vào khoảng 5 giờ sáng, bé tỉnh dậy và đi một cách vô thức.

Trước đó vụ em Bình bị vợ chồng chủ quán phở hành hạ hơn 10 năm bằng nhục hình, dư luận vẫn còn chưa hết bức xúc. Tình trạng bạo hành, ngược đãi trẻ em đã và đang trở thành một vấn nạn trong xã hội, đáng được quan tâm hơn bao giờ hết.

  •  Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,