221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015352
Chùm ảnh: Giữa "rừng" mũ bảo hiểm, vẫn có người đầu trần
1
Article
null
Chùm ảnh: Giữa 'rừng' mũ bảo hiểm, vẫn có người đầu trần
,

(VietNamNet) - Theo đánh giá của lực lượng công an làm việc tại các chốt giao thông, trên 95% người dân Hà Nội đã tự giác đội mũ bảo hiểm khi ra đường từ đầu giờ sáng 15/12. Tuy nhiên, lác đác vẫn có người cố tình vi phạm, trong số đó có cả 1 giáo viên...

>> TP.HCM: Rợp đường mũ bảo hiểm

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, từ sáng sớm ngày 15/12, trên nhiều tuyến phố đã lác đác xuất hiện những chiếc mũ bảo hiểm - Hình ảnh trước đây hiếm thấy trên đường phố Hà Nội. 

Trò chuyện với phóng viên VietNamNet, chị Lương Bích Hà - người bán rau quả ở chợ Thượng Đình cho biết: "Từ hơn 1 tháng nay, ngày nào gia đình tôi cũng nghe thấy vô tuyến, báo đài tuyên truyền về việc đội MBH vào ngày 15/12 nên đã chủ động mua mũ cho cả nhà. Nghĩ cho cùng, đội MBH để an toàn cho chính bản thân mình chứ có an toàn cho người khác đâu mà ngại".

Nhiều người dân Hà Nội đã bắt đầu đội mũ từ 1h sáng 15/12

Đi theo tuyến đường từ Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Hai Bà Trưng đến Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Ngang - Hàng Đào - Lương Văn Can..., đâu đâu cũng bắt gặp sắc màu tươi mới của những chiếc MBH còn mới tinh. Chen lẫn giữa hàng trăm chiếc MBH của người đi xe máy trên phố, có không ít những người đi xe đạp cũng tự giác đội MBH, trong đó có không ít em học sinh cấp II - cấp III.

Hầu hết người Hà Nội ra đường sángnay đều đội mũ bảo hiểm.
...học sinh đi học bằng xe đạp cũng diện mũ mới.

Tuy nhiên, trong khi đại bộ phận người dân Hà Nội đã nghiêm túc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH, vẫn còn số ít người khi điều khiển xe máy ra đường không đội MBH. Trong số những người bị giữ xe để xử phạt tại chốt giao thông ở khu vực ngã 4 Hàng Ngang - Hàng Gai có cả một nữ giáo viên đang công tác trường Hoàng Diệu. Khi được hỏi tại sao mang theo MBH mà không đội, giáo viên này trả lời gọn lỏn: "Tôi nghĩ hôm nay vẫn chỉ nhắc nhở nên chưa đội".

Những người chưa chấp hành đều bị giữ xe để nộp phạt vi phạm.

Trung tá Tô Sỹ Đáng - Phó trưởng Công an phường Đồng Xuân cho biết: "Từ 6h15 đến 8h30, chốt kiểm soát giao thông đặt canh chợ Đồng Xuân đã lập biên bản xử phạt đối với khoảng 15 trường hợp người điều khiển xe máy không đội MBH khi tham gia giao thông. Trong số này có không ít trường hợp người có mang theo MBH nhưng không đội, khi bị giữ xe đã có biểu hiện chống đối".

Bị lập biên bản xử phạt mới đội mũ lên

Khi Trung tá Tô Sỹ Đáng nói chưa dứt lời, một thanh niên đi xe Dream mang BKS 31 V7- 817 khi được yêu cầu dừng xe vì không đội MBH đã cố tình lao xe lên vỉa hè bỏ chạy trên tuyến đường ngược chiều. Tuy nhiên, thanh niên này vẫn bị các cán bộ làm nhiệm vụ của Công an phường Đồng Xuân kiên quyết giữ xe lại để xử phạt.

Nói về lý do không đội MBH, thanh niên này trả lời rằng "Quên!".

Người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm cũng bị xử lý

Tương tự, khi bị giữ xe tại chốt kiểm soát giao thông trên đường Nguyễn Trãi, anh Nguyễn Văn Cường ở Thanh Oai - Hà Tây lý sự rằng: "Em không biết có quy định bắt buộc phải đội MBH vì... nhà em không có vô tuyến!". Chỉ đến khi Đại uý Nguyễn Văn Cẩn - Cán bộ đội CSGT số 7 - Công an TP. Hà Nội chỉ tay về phía những băng rôn, khẩu hiệu treo thành hàng trên đường Nguyễn Trãi, anh Cường mới chịu kí vào biên bản vi phạm. 

Đại uý Cẩn khẳng định: "Thực hiện quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an TP. Hà nội, chúng tôi sẽ kiên quyết xử phạt nghiêm khắc đối với những trường hợp người điều khiển mô-tô, xe máy không đội MBH khi tham gia giao thông".

"Tình yêu" thời đội mũ bảo hiểm
Cả gia đình dùng mũ

"Rừng" mũ bảo hiểm xuống phố

Cố tình bỏ chạy ngược chiều khi bị tuýt còi...
Lao lên vỉa hè, nấp sau gốc cây hòng tránh bị xử phạt.
Suýt gây tai nạn cho những người đi xuôi chiều trên phố Hàng Đào
Kiên quyết giữ xe để xử lý vi phạm không đội MBH

"Kiều nữ" xuống phố cùng MBH

"Bảo hiểm" cho mũ bảo hiểm
Nhiều khi mang mũ chỉ để đối phó

Hơn 95% người tham gia giao thông sáng nay đội mũ bảo hiểm

  • Công Thanh - Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,