221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015364
TT-Huế: Đội mũ bảo hiểm kiểu "đối phó" ở vùng nông thôn
1
Article
null
TT-Huế: Đội mũ bảo hiểm kiểu 'đối phó' ở vùng nông thôn
,

(VietNamNet) - Tại TT-Huế, người tham gia giao thông trên các tuyến đường nội thị của TP Huế chấp hành khá tốt việc đội mũ bảo hiểm. Vi phạm chủ yếu xảy ra tại các vùng ven,  vùng nông thôn.

>>Đội mũ bảo hiểm: Giờ G đã điểm!

 

Sáng 15/12, người dân TP Huế chấp hành khá tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Ảnh Đăng Khoa.
Sáng 15/12, người dân TP Huế chấp hành khá tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Ảnh Đăng Khoa.
Từ sáng sớm, các cửa hàng bán mũ bảo hiểm tại TP-Huế đã sôi động hẳn lên. Những người chưa sắm được mũ bảo hiểm đến mở hàng từ rất sớm để kịp mua mũ bảo hiểm, tráh bị xử phạt.

 

Theo giải thích của hầu hết những người sắm mũ bảo hiểm sáng nay thì: “Phải đội mũ chứ không thì tiền bị phạt còn lớn hơn số tiền bỏ ra mua mũ bảo hiểm”.

 

10 giờ sáng nay, tại các trục đường chính của TP Huế như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Hùng Vương..., người tham gia giao thông đã chấp hành rất tốt việc đội mũ bảo hiểm. Còn tại các tuyến đường khác, người dân khi ra đường cũng chấp hành khá nghiêm chỉnh. Chỉ có một vài trường hợp vi phạm là do khoảng cách di chuyển ngắn nên liều không đội mũ bảo hiểm.

 

Theo ghi nhận của lực lượng cảnh sát giao thông TP Huế, việc quy định đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường bằng xe mô tô, xe gắn máy đã được tuyên truyền tốt trong nhân dân, nên hầu như trên các tuyến đường nội thành người dân ít vi phạm.

 

Vi phạm về việc không chấp hành đội mũ bảo hiểm chủ yếu xảy ra tại những khu vực vùng ven, vùng nông thôn (trừ những tuyến đường quy định đội mũ bảo hiểm từ trước). Tại quốc lộ 49 (tuyến bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi lưu thông)  qua các xã Phú Dương, Phú Thượng, Thuận An trong sáng nay, lực lượng cảnh sát giao thông tại các điểm kiểm soát đã xử phạt nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

 

Ở các khu vực này, người dân vẫn chưa biết, hoặc do tâm lý chạy xe trong làng, trong xã đội mũ bảo hiểm vướng víu.

  • Đăng Khoa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,