221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015394
Hà Nội xử phạt MBH: Chỉ có 840 trường hợp!
1
Article
null
Hà Nội xử phạt MBH: Chỉ có 840 trường hợp!
,

(VietNamNet) - Tính đến 12 giờ trưa nay, 7 đội CSGT trong nội thành Hà Nội đã xử lí 840 trường hợp vi phạm về đội MBH.

>> Chùm ảnh: Giữa "rừng" mũ bảo hiểm, vẫn có người đầu trần

Ghi nhanh của PV VietNamNet trong buổi sáng nay:

Theo đúng kế hoạch, từ hơn 60h30 CSGT Công an TP đã triển khai hơn 100 chốt để tập trung xử lí vi phạm không đội MBH.

Tạm giữ xe vì không đội MBH,lại không có giấy tờ xe! (Ảnh:H.Trường- chụp trên ngã 4  Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng)

Tại các tuyết đường chính như Tràng Thi, Hàng Bài, Điện Biên Phủ, ...Đội CSGT số 1 đều bố trí mỗ chốt từ 3- 5 CSGT cùng 1 thanh tra giao thông để tập trung xử lí. Đến 10giờ sáng, 15 chốt và xe tuần tra của đội đã lập biên bản 80 trường hợp vi phạm MBH tính đến 10 giờ sáng.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng đội CSGT số 1, trong số 80 trường hợp vi phạm có cả người ngồi sau đội MBH, có người có mũ nhưng "chưa kịp đội". Các chiến sĩ đã tạm giữ 30 xe máy vì người điều khiển không có hoặc mang theo bằng lái hay giấy đăng kí xe.

Không đội MBH khi ra khỏi ngõ!
Không đội MBH khi ra khỏi ngõ! (Ảnh: C.Hiếu - chụp trên đường Tràng Thi)

Trên các tuyến phố Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Nguyễn Sơn... Đội CSGT số 5 cũng triển khai 5 chốt xử phạt MBH, 2 chốt chóng ùn tắc, cùng 2 xe tuần tra lưu động trên phố Ngô Gia Tự, Đức Giang với tổng số lực lượng là 44 chiến sĩ.

Sau hơn 3 giờ triển khai đã xử lí 141 trường hợp trong đó có 121 người không đội MBH, tạm giữ 10 xe máy vì không mang theo giấy tờ. Trong đó vi phạm nhiều nhất là tại chốt vòng xuyến cầu chui và chốt trước cửa May 10 (đường Nguyễn Văn Cừ).

Cũng tính đến 10 giờ sáng nay, đội CSGT số 4 đã xử lí 119 người không đội MBH, đội CSGT số 6 lập 92 biên bản vi phạm.

Mũ bảo hộ lao động này cũng sẽ bị phạt! (Ảnh: C.Hiếu - Chụp trên phố Bà Triệu)

Tại phố Bà Triệu, có người vi phạm vẫn tranh cãi vì cho rằng mũ bảo hộ còn tốt hơn MBH. Nhưng theo quy định, khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, thì mũ này không thể thay thế MBH!

Tại các huyện ngoại thành: Đến 11 giờ, các lực lượng của huyện Từ Liêm đã lập hơn 100 biên bản vi phạm không đội MBH, tạm giữ 10 xe máy. 

Trung tá Lê Quang Mỹ, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Từ Liêm cho biết: Người vi phạm chủ yếu ở các tuyến đường làng, xã, khu vực gần chợ và họ đưa ra lí do là đi chợ gần nhà!

Còn trên các tuyến huyết mạch như đường Phạm Văn Đồng, đường 32 - Cầu Diễn, đường Lương Thế Vinh (thuộc địa bàn xã Trung Văn) số người vi phạm không nhiều, phải đến 99% người dân chấp hành tốt.

CSGT Công an huyện Đông Anh đã huy động 21 CSGT cùng lực lượng thanh tra giao thông, thanh niên xung kích triển khai 23 chốt tại 23 xã của toàn huyện. Có thêm 2 xe tuần tra và 2 chốt của lực lượng phản ứng nhanh. Dù chưa có thống kê chính thức nhưng theo quan sát của các lực lượng này, trên các tuyến liên xã số người vi phạm không đến 5% số người tham gia trên đường.

Huyện Sóc Sơn cũng chưa có số liệu chính thức, tuy nhiên, trên 2 tuyến chính là quốc lộ 3, Bắc Thăng Long- Nội Bài có 99% người đội MBH. Còn 8 tuyến liên xã, ước tính số người chấp hành cũng đạt khoảng 95%.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, việc triển khia lực lượng như hôm nay sẽ được duy trì đến ngày 5/1/2008, sau khi có sơ kết sẽ tùy tình hình và có kế hoạch cụ thể tiếp theo.

Cũng phải nói rằng, vì hôm nay là ngày thứ 7, nên một bộ phận lớn học sinh sinh viên và cán bộ công chức không đến trường, công sở nên thực tế, lưu lượng tham gia giao thông sáng nay ít hơn ngày thường.

Mũ rất đẹp, nhưng đội mà không gài quai cũng sẽ bị phạt! (Ảnh: C.Hiếu - Chụp trên đường Giảng Võ)

Vì thế, bước đầu, theo báo cáo nhanh của các đội CSGT trong buổi sáng, hầu như không để lọt trường hợp vi phạm nào!

VietNamNet tiếp tục cập nhật...

  • Chí Hiếu

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,