221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015446
Hà Nội tối 15/12: Lượn xe dạo phố đầu trần
1
Article
null
Hà Nội tối 15/12: Lượn xe dạo phố đầu trần
,

(VietNamNet) - Trong khi sáng 15/12 hơn 95% người điều khiển môtô, xe máy tham gia giao thông ở Hà Nội đội MBH thì đầu giờ tối cùng ngày, số thanh niên đầu trần chạy xe trên phố tăng mạnh...

>> Đội mũ bảo hiểm: Giờ G đã điểm!

Đi dọc tuyến đường Phố Huế - Hàng Bài, nhóm phóng viên VietNamNet đã ghi nhận được hình ảnh hàng trăm chiếc xe máy đang dựng dưới lòng đường và chủ nhân của chúng đang chen lấn xô đẩy để mua MBH. Cũng trên tuyến đường này, có thể đếm được trên 30 trường hợp thanh niên điều khiển môtô, xe máy không đội MBH.

 

Hàng trăm người vẫn chen nhau mua MBH trong tối 15/12
Hàng trăm người vẫn chen nhau mua MBH trong tối 15/12

Trong khi đa phần người trung tuổi và những người có gia đình đã tự giác đội MBH khi ra đường thì cũng không ít trường hợp 3 - 4 thanh niên cùng ngồi trên một chiếc xe và cùng...không mang và không đội MBH. Trước ống kính máy ảnh, máy quay phim của nhóm phóng viên VietNamNet, nhiều tốp thanh niên không đội MBH khi đi xe máy còn tỏ thái độ coi thường. Thậm chí có cô gái khi thấy phóng viên đưa máy ảnh lên chụp mới cuống cuồng cầm MBH lên... che mặt!

Đã cùng nhau không đội MBH còn cười rất tươi
Đã không đội MBH còn cười rất tươi
Người sau đội MBH, người lái thì không!
Người lái không đội MBH
Người trước có MBH, người ngồi sau lại không
người ngồi sau cũng không...
...Và cùng nhau vi phạm!
...Và cùng nhau vi phạm!

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Đại Dương - một người đi đường cho biết: "Tôi nghĩ rằng quy định bắt buộc đội MBH khi điều khiển môtô, xe máy tham gia giao thông là một việc làm hết sức thiết thực nhằm tăng cường ý thức chấp hành luật lệ giao thông và giảm thiểu số lượng ca tử vong do chấn thương sọ não nếu bị va quệt. Do vậy, tôi mong lực lượng công an sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc hơn đối với những trường hợp không đội hoặc chỉ đội MBH theo kiểu đối phó".

Cuống cuồng đội MBH trước ống kính phóng viên
Cuống cuồng đội MBH trước ống kính phóng viên.
..và vẫn điềm nhiên dạo phố khi vi phạm quy định bắt buộc đội MBH
...điềm nhiên dạo phố đầu trần trên xe máy.

Cùng chung ý kiến với anh Dương, chị Ngô Kim Hoa cho biết thêm: "Thực tế đã cho thấy việc đội MBH khi tham gia giao thông hoàn toàn không ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Bản thân tôi cảm thấy tự tin và an toàn hơn khi đội MBH ra đường".

Chúng tôi rất yên tâm khi đội MBH khi lái xe ra đường
Chúng tôi rất yên tâm khi đội MBH khi lái xe ra đường

Tại nhiều tuyến phố khác của Hà Nội như Hàng Bông, Tràng Thi, Bà Triệu, Đại Cồ Việt, Trung Tự, Kim Liên, theo thống kê chưa đầy đủ của nhóm phóng viên VietNamNet, trong số 10 môtô, xe máy tham gia giao thông thì có từ 3 đến 4 trường hợp những người ngồi trên xe không đội MBH.

  • Công Thanh - Phạm Hải 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,