221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015674
Đã không đội MBH còn đâm CSGT gẫy 2 chân, 2 tay
1
Article
null
Đã không đội MBH còn đâm CSGT gẫy 2 chân, 2 tay
,

Chiều 15/12, đồng chí Trung tá Đặng Văn Xạc, Trạm phó trạm CSGT Quán Toan (thuộc Phòng CSGT TP.Hải Phòng) đã ra hiệu lệnh dừng xe khi phát hiện có một nam thanh niên điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm (MBH). Người điều khiển xe đã lao thẳng xe vào đồng chí Xạc.

>>Mũ bảo hiểm: Đội thì có đội, nhưng... dây không cài!
>>Video: Trốn mũ dạo phố đêm Hà Nội

Vụ việc xảy ra tại km84 + 880 QL 5, chiếc xe mô tô loại WAVE, BKS: 16K3 - 8944 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi gây tại nạn, người lái xe bị ngất, sau đó đã tỉnh lại và được tổ công tác đưa đi cấp cứu tại Trạm cấp cứu TNGT trên QL5.

Đối tượng lái xe là Nguyễn Văn Triệu (SN 1988, trú tại Đại Bản, An Dương, Hải Phòng), không có giấy tờ tùy thân, không đăng ký xe, không giấy phép lái xe và không đội mũ bảo hiểm. Chiếc xe trên mượn của bố đẻ tên là Nguyễn Văn Tiệp trú cùng địa chỉ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng CSGT Công an TP. Hải Phòng đã đưa đồng chí Xạc đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp - TP.Hải Phòng và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội để cứu chữa.

Chiều 16/12, trao đổi với các phóng viên về tình hình sức khỏe của đồng chí Xạc, bác sỹ Trần Văn Sang và Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức cho biết, đồng chí Xạc bị gãy xương chày chân phải; gãy 2 xương trái chân trái; hai tay anh Xạc bị gãy xương bàn tay và xương cổ tay; chấn thương bụng kín. Hiện đồng chí Xạc vẫn đang ở trạng thái hôn mê.

Vụ việc đang được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc đội MBH khi điều khiển xe mô tô gắn máy, PV Vietnamnet đã cho biết, theo đánh giá chung của CSGT tỉ lệ người dân chấp hành rất cao, trên 98% kể cả khu vực nội thành và ngoại thành. Tuy nhiên, cũng có trường hợp một số người vi phạm đã cự cãi khi CSGT tiến hành lập biên bản, điển hình là vụ lớn tiếng của một người đàn ông đi xe gắn máy tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người đi đường.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp đội mũ theo kiểu đội thì có đội, nhưng... dây không cài, đội MBH như... mũ phớt, đội cho... vui, đối phó với công an là chính! ...

  • Hải Yến (tổng hợp)

 

 

 

 

 


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,