221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015618
Nhận tiền, “ém” án hiếp dâm trẻ em suốt 3 năm
1
Article
null
Đồng Nai:
Nhận tiền, “ém” án hiếp dâm trẻ em suốt 3 năm
,

(VietNamNet) – Không những bỏ qua vụ hiếp dâm “đặc biệt nghiêm trọng”, ông Vũ Xuân Chãi, nguyên Trưởng Công an xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất) còn nhận 8 triệu đồng để “xếp hồ sơ” vụ việc.      

 

Theo đơn tố cáo gia đình của ông N.V.L và bà Đ.T.T.N ngụ tại khu lòng hồ Trị An (thuộc xã Gia Tân 1) chúng tôi đã trực tiếp điều tra vụ việc.

 

Dọa giết nếu khai ra thủ phạm   

 

Ngày 25/10/2004, bà N gửi đứa con thứ 2 là N.T.K.P (SN 1993) về nhà bà ngoại (cách nhà khoảng 2km) để trông nhà, chơi. Thế nhưng, đúng 1 ngày sau, thừa lúc cả nhà đi vắng, tên Trần Anh Thăng (người cậu trong nhà) đã cưỡng bức cháu P.

 

gia đình cháu P hiện rất khó khăn

Bi kịch xảy ra tại một gia đình nghèo, trình độ văn hóa thấp.  

Do bị xâm hại nặng nề, cháu P (lúc này mới 11 tuổi) đã ngất và ra nhiều máu. Lúc này tên Thăng phát hoảng, bế P lên trạm xá xã Gia Tân cấp cứu với lý do “P đi tiểu bị cọc tiêu đâm”.

 

Trạm y tế xã không cầm được máu nên chuyển lên Trung tâm y tế khu vực. Bất lực, Trung tâm chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng tỉnh. Do thương tích quá nặng, ngay trong ngày 26/10 bệnh viện tỉnh đã chuyển cháu P lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để cấp cứu.                       

        

Anh T.V.S người hàng xóm đưa cháu P tới bệnh viện kể lại với chúng tôi: “Cháu mất máu rất nhiều kể từ đầu tối đến sáng hôm sau, tôi tưởng là không sống nổi. Bác sĩ nói, gia đình khai thật đi, chẳng phải bị cọc tiêu đâm, mà cháu P bị hiếp dâm. Lúc này tôi mới rõ sự việc và báo cho bố mẹ cháu P biết”

 

Còn trong lời khai của cháu P với công an xã, thì tên Thăng đưa đi cấp cứu nhưng luôn miệng dọa giết P nếu cháu khai ra sự thật. Còn khi nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng tỉnh thì tên này cũng “biến” mất tăm..                       

 

Sau hơn 1 ngày điều trị tại TP.HCM, cháu P được xuất viện với bệnh án “chấn thương âm hộ, chưa rõ nguyên nhân” (?)

 

Cứu danh dự bằng…căn nhà trên giấy  

 

Vụ việc đổ bể, vợ chồng ông L và bà N nhờ người làm đơn gửi Công an xã Gia Tân 1 (hai người không biết chữ) tố cáo tên Trần Anh Thăng về tội “hiếp dâm trẻ em”. Trước khả năng con bị xử tù, bà Nguyễn Thị Soi (mẹ Thăng) đã đến nhà nạn nhân thương lượng.

 

d
Tên Trần Anh Thăng
Để bày tỏ “thiện chí”, ngày 19/11/2004, bà Soi làm giấy bán nhà cho ông L bà N căn nhà mà Thăng đang ở (thực chất là cho không). Tuy nhiên, vài tuần sau, lấy lý do là nhà thờ cúng nên bà Soi lại làm một giấy cam kết mới với nội dung: “Sẽ nuôi cháu P đến khi cháu 18 tuổi và hứa sẽ lập gia đình cho cháu gái này”, “…mỗi một tháng, tôi sẽ chu cấp cho cháu số tiền là 1.500.000 đồng (viết bằng chữ là một triệu năm trăm ngàn đồng). Kể từ ngày 30/2/2005 trở đi. Tôi xin cam đoan lời hứa trên đây là đúng sự thật với lòng tôi. Nếu có gì sai trái, tôi sẽ hoàn toàn chịu mọi hình phạt trước pháp luật nhà nước. Còn nếu tôi không làm bổn phận và trách nhiệm với bất cứ thời gian nào mà tôi bỏ rơi thì bố mẹ của cháu P sẽ bắt con tôi đi tù.”                

 

Do nhận thức pháp luật chưa đầu đủ và sợ tai tiếng nên gia đình ông L, bà N đã đồng ý làm giấy bãi nại. Tuy nhiên, hơn 3 năm qua, ngoài vài triệu đồng “hỗ trợ” viện phí, thuốc của cháu P, gia đình bà Nguyễn Thị Soi đã “quên” luôn nghĩa vụ chăm sóc, chu cấp cho cháu P như đã hứa. Còn kẻ gây án là tên Trần Anh Thăng vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật, thậm chí mới đây tên này còn bị tố cáo sống như vợ chồng với một bé gái 15 tuổi ở xã Xuân Thiện kế bên (?)         

 

Ông L, bà N cho biết nhiều lần tới công an xã Gia Tân 1 nhờ can thiệp, nhưng ông Trưởng công an Vũ Xuân Chãi cứ ậm ừ nói: “Việc gia đình, tự về mà giải quyết, công an hết thẩm quyền rồi, về gặp dì Soi mà thương lượng” v.v…Đi lại nhiều lần không có kết quả nên gia đình buông xuôi…

 

Cầm tiền để “ém” hồ sơ ?

              

Theo lời cha của cháu P, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Vũ Xuân Chãi - Trưởng Công an xã Gia Tân 1 đã cử ông Nguyễn Xuân Lý – công an viên (nay là Phó Công an xã Gia Tân 1) đến lấy lời khai của cháu P. Thậm chí công an xã còn bảo gia đình thuê người chụp hình hiện trường để lấy căn cứ lập hồ sơ vụ án. Thế nhưng, hồ sơ chẳng được chuyển lên trên và vụ án cũng không được khởi tố (?) 

 

f

Ông Vũ Xuân Chãi - nguyên trưởng CA xã Gia Tân 1 (người dối diện) bị kỷ luật Đảng vì dính líu tới vụ đánh bạc tại UBND xã, nay lại bị tố cáo "ăn tiền" ém vụ án hiếp dâm trẻ em.      

Ông L. còn cho biết thêm, chính ông là người cầm 8 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Soi (mẹ tên Thăng) đến giao cho Trưởng Công an Vũ Xuân Chãi nói là “chi phí để lo vụ việc”. Khi ông Chãi cầm tiền, vụ việc cũng bị “ém” luôn…        

 

Để xác định thông tin này, chúng tôi đã gọi điện cho ông Vũ Xuân Chãi. Khi nghe đến chuyện ông L đưa 8 triệu đồng, ông Chãi chối: “Đâu có, tiền gì mà nhận”, rồi tắt máy. Một lúc sau đưa máy cho ông L gọi, ông Chãi nghe máy “à” lên một tiếng, im lặng…rồi cúp máy.     

 

Chúng tôi tìm đến Công an xã Gia Tân 1, ông Nguyễn Xuân Lý đi học, vắng. Gọi điện thoại hỏi chuyện, ông này thừa nhận: “Vụ đó có làm nhưng gia đình người ta nói “không phải” nên đâu có làm được”. Chúng tôi hỏi: “Cụ thể ai nói ?”, ông Lý cho biết: “Bà mẹ Thăng nói. Gia đình nói này nói nọ, không yêu cầu pháp luật làm nên anh em người ta thôi” (?)

 

Sẽ khởi tố vụ án “hiếm dâm trẻ em” 

 

Ngày 16/12, trả lời báo chí về vụ việc, Thượng tá Ngô Văn Chiến - Trưởng Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết: "Cơ quan điều tra Công an tỉnh cùng Công an huyện đang tiến hành điều tra vụ việc.

 

Xã Gia Tân 1, nơi xảy ra nhiều vụ tai tiếng, nhưng xử lý không nghiêm

Xã Gia Tân 1 (huyện Thống Nhất) nơi xảy ra nhiều vụ tai tiếng, nhưng xử lý không nghiêm.

Trước mắt cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “hiếp dâm trẻ em” đối với Trần Văn Thăng. Trước mắt, cơ quan điều tra yêu cầu gia đình vận động Trần Anh Thăng đầu thú, thành khẩn khai báo, trường hợp đương sự quanh co, trốn tránh có thể sẽ bị bắt giam."

 

Thượng tá Ngô Văn Chiến cho biết, trong quá trình điều tra, cơ quan CA sẽ xem xét trách nhiệm nguyên Trưởng Công an xã Gia Tân 1 Vũ Xuân Chãi và những người liên quan, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm sẽ xử lý hình sự.

 

Cũng theo Thượng tá Chiến, do vụ án “đặc biệt nghiêm trọng” nên thẩm quyền điều tra thuộc Cơ quan điều tra Công an tỉnh, Công an huyện sẽ chuyển hồ sơ vụ này.

 

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,