221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1015990
Hà Nội: Nhà xây..."tạm", vẫn vượt phép 3 tầng
1
Article
null
Hà Nội: Nhà xây...'tạm', vẫn vượt phép 3 tầng
,

(VietNamNet) - Chủ ngôi nhà đang xây tại số 62 Yên Phụ sắp phải tự tháo dỡ 3 tầng vượt phép, sau khi được UBND quận Tây Hồ (HN) cấp "giấy phép xây tạm" 5 tầng. 
>> Hôm nay, cắt ngọn nhà 15 tầng bên Hồ Tây

>> Hà Nội: Thêm một công trình sai phép "tự xử"!
>> Hà Nội: Nhà sai phép đồng loạt bị "cắt ngọn"

Chủ công trình vi phạm này là ông Lê Quang Trung và bà Nguyễn Thị Lan Phương.

Công trình này khởi công từ tháng 4/2007, trên diện tích hơn 83m2 tại địa chỉ 62 phố Yên Phụ (thuộc phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).

 

Công trình vượt phép 3 tầng tại số 62 Yên Phụ! (Ảnh: C.H)

Điều đáng nói là hồ sơ xây dựng của công trình này có nhiều điểm khá lý thú. Giấy phép xây dựng mà ông Trung, bà Phương có được là "Giấy phép xây dựng tạm" do Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cấp ngày 15/2/2007 với 5 tầng và chiều cao cho phép là 18,1m.

Tuy nhiên, trong bản vẽ xin phép UBND phường Yên Phụ để khởi công, công trình lại chia thành 2 phần rạch ròi: phần diện tích phía trước 21m2 có chiều cao 4 tầng và khối công trình phía sau cao hơn giấy phép xây dựng tạm này đến 3 tầng!!!

Vì thế, khi xây dựng xong phần mặt tiền 4 tầng để "trình" cán bộ quản lý xây dựng phường, chủ công trình đã ngang nhiên xây dựng phần công trình phía sau cao hơn phần phía trước 3 tầng!

Theo lý giải của Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Nguyễn Xuân Hải, do đường hẹp, cây cối um tùm, bên cạnh có nhiều nhà cao 5, 6 tầng nên các lực lượng chức năng khi kiểm tra chỉ nhìn thấy 4 tầng ở mặt ngoài và cứ nghĩ rằng chủ công trình này đã xây dựng đúng phép!

Đến tháng 8/2007, khi công trình đã xây đến tầng 7 thì phường mới phát hiện và xử phạt hành chính.

Tuy vậy, sau đó, chủ công trình tiếp tục che bạt và xây xong phần thô tầng 8.

Chưa hết, sau khi phát hiện sai phạm này, ngày 19/10, UBND phường Yên Phụ đã có quyết định cưỡng chế nhưng "kì lạ" là, do sự bất hợp tác của người trông coi công trình, nên phường không thể tống đạt quyết định đến chủ công trình này vì lúc đó, phường không biết ông Trung, bà Phương trú ở đâu?! Nên phường chỉ còn cách cắt điện, nước đối với công trình này.

4 tầng "đúng phép" án ngữ mặt ngoài góp phần "che chắn" các tầng sai phạm phía bên trong của công trình! (Ảnh: C.H)

Mới đây, với sự cương quyết của UBND quận Tây Hồ, chủ công trình là ông Trung và bà Phương (đang trú tại quận Hoàn Kiếm) đã xin tự tháo dỡ phần sai phép của công trình.

Theo hợp đồng với Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng CDCC, tới 21/12, chủ công trình này sẽ thuê lực lượng bắt đầu che chắn, phá dỡ.

Dự kiến, sau 30 ngày, sẽ hạ độ cao của công trình trở lại đúng như "Giấy phép xây dựng tạm" số 17/GPXDT của UBND quận Tây Hồ cấp ngày 15/12/2007.

Trong đợt cắt ngọn nhà sai phép, Tây Hồ cũng là quận cương quyết nhất. Hiện tại, 2 công trình vi phạm nổi cộm của quận này là nhà 15 tầng phường Bưởi và 8 tầng 1B xóm Chùa, phường Quảng An đã cơ bản cưỡng chế xong.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,