221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1017092
Cướp cạn chết đuối
1
Article
null
Cướp cạn chết đuối
,
(VietNamNet) - Tên cướp sau khi lấy được xe gắn máy đã cắm đầu cắm cổ chạy. Thế nhưng, một tài xế làm cho công ty phát chuyển nhanh và một tài xế xe cứu thương phát hiện đã đuổi theo tới cùng. Tên cướp nhảy xuống sông tìm đường tẩu thoát nhưng không ngờ chết đuối.

Theo lời thuật lại của anh Phan Trí Đức (trú tại phường 14, quận 4, TP.HCM): Vào khoảng 11h30, anh dựng chiếc xe gắn máy hiệu Wave biển số 52Z-0180 trước Tổng Công ty Xăng dầu Nhà Bè (ấp B, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) mua hàng thì bất ngờ một thanh niên trạc 20 tuổi nhanh như sóc, nhảy lên xe, nổ máy phóng mất dạng trước sự ngạc nhiên và bất lực của nạn nhân.
 

H
Chiếc xe gắn máy mà tên cướp lấy của anh Đức được bỏ lại trên lề đường trước khi hắn chạy thoát về hướng rạch Bà Chiêm.

Anh Lê Hoài Mỹ (sinh năm 1980, ngụ tại Bình Thạnh), nhân viên của Công ty chuyển phát nhanh DHL chứng kiến toàn bộ vụ cướp ngày táo tợn này.
 
d
Đội cứu hộ, cứu nạn đang tìm xác tên cướp.

“Vừa qua khỏi kho C, Tổng Công ty Xăng dầu Nhà Bè, tôi thấy người đàn ông hớt hải chạy bộ theo một thanh niên đang rạp người phóng xe gắn máy như bay. Người đàn ông này vừa chạy vừa la: Cướp! Cướp” - anh Mỹ kể. “Tôi nhấn ga chạy theo tên cướp, lúc này hắn điều khiển xe máy với tốc độ rất nhanh, có khi lên đến 90km/h”.
 

Anh Mỹ cho biết do điều khiển xe chạy quá nhanh nên nhiều lúc tưởng như tên cướp té ngã xuống mặt đường. Tuy nhiên, bằng sự khéo léo của một người điều khiển xe chuyên nghiệp, tên cướp luồn lách chạy qua đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Bình.

d
Tài xế dũng cảm bắt cướp Lê Hoài Mỹ (ngoài cùng bên phải, mặc áo vàng,đỏ).

Sau cuộc rượt đuổi trên quãng đường dài gần 5km, khi vừa chạy qua khỏi cầu bà Chiêm 1 (nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ), anh Mỹ bắt kịp tên cướp và ép hắn ngã bên lề đường. Tên cướp lồm cồm bò dậy, bỏ lại xe và đôi giày màu đen rồi chạy bộ vào bãi đất sình dẫn đến rạch Bà Chiêm bơi ra giữa dòng kênh mất hút.

Anh Mỹ nói cùng truy đuổi tên cướp với anh còn có một tài xế lái xe cứu thương. Khi hai tài xế đầy nghĩa khí rượt tên cướp, thấy hắn nhảy xuống sông trốn thoát liền cấp báo với công an xã Nhơn Đức.
 

d
Xác tên cướp được tìm thấy dưới lòng sông.

Lực lượng công an xã đã tranh chóng bố ráp chờ tên cướp ở hai bên bờ dọc con rạch. Thế nhưng, hơn 45 phút trôi qua, tên cướp vẫn mất dạng không thấy trồi lên mặt nước. Đội cứu hộ cứu nạn Sở PCCC TP.HCM đã có mặt tại hiện trường và mò được xác tên cướp dưới lòng kênh vào khoảng 13h30 cùng ngày.

Trên người tên cướp không có giấy tờ tùy thân nên công an chưa xác định được danh tính.  

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,