221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1019382
Bắt đầu phá dỡ "đại nhà hàng" bịt mặt Vườn thú HN
1
Article
null
Bắt đầu phá dỡ 'đại nhà hàng' bịt mặt Vườn thú HN
,

(VietNamNet) - Sáng nay (28/12), cà phê Hướng Dương - một trong ba công trình bề thế nhất trong "trung tâm thương mại" bịt mặt Vườn thú Hà Nội bị san phẳng. Các công trình khác cũng lần lượt đến ngày tận số.

>> Nhà hàng bịt Vườn thú HN: Chưa dỡ cũ, đã mở mới>> Công trình "bịt mặt" Vườn thú: "Dù dát vàng cũng phải dỡ"!

Cà phê Hướng Dương, sáng 28/12, trước giờ bị "xóa sổ"!

Ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, lộ trình cưỡng chế những "đại gia" sai phạm tại Vườn thú Hà Nội đã được quận lên kế hoạch. Tuy nhiên, do không thể cùng lúc cưỡng chế ngay với những công trình sai phạm "quy mô" này nên quận phải làm cuốn chiếu, từng công trình một.

Và sáng nay (28/12), cà phê Hướng Dương - một trong ba công trình bề thế nhất, "che khuất" cổng Vườn thú Hà Nội đã bị cưỡng chế, san phẳng hoàn toàn.

Cửa hàng cà phê Hướng Dương tồn tại tại địa chỉ 32F phố Kim Mã, ngay sát cổng chính và bề thế hơn rất nhiều so với cổng ra vào của Vườn thú Hà Nội.

Không chỉ kinh doanh cà phê, phía sau nhà hàng có tổng diện tích gần 500m2 này là 1 xưởng sản xuất thạch cho trẻ em.

 

Xưởng sản xuất thạch ở mặt sau của cà phê Hướng Dương
Cà phê Hướng Dương, trưa 28/12, sau khi bị san phẳng!

Hợp đồng kinh doanh của Hướng Dương bắt đầu có hiệu lực từ 29/5/2000 và có giá trị kéo dài đến 30/5/2003 với giá thuê cực kỳ "bèo bọt": 3 triệu đồng/tháng.

Từ giữa năm 2003 đến tháng 3/2006, Đội Kinh doanh dịch vụ Vườn thú chỉ duy trì thu lệ phí 3 triệu/tháng mà không có hợp đồng.

Sau đó, Xí nghiệp Kinh doanh dịch vụ Vườn thú đã yêu cầu chủ cửa hàng là ông Nguyễn Quốc Chính làm hợp đồng lại với giá 8triệu/tháng cho phần diện tích tương ứng là 23,4 x 20,8m = 486m2. Song từ đó đến nay, đại công trình này vẫn hoạt động mà không hề đóng nộp cho Xí nghiệp Kinh doanh Vườn thú Hà Nội một khoản phí nào.

Sáng nay, hơn 100 cán bộ gồm: thanh tra xây dựng, công an, cảnh sát cơ động... đã tổ chức cưỡng chế, xóa sổ sự tồn tại của đại công trình sai phép này sau hơn 7 năm tồn tại.

 

Các lực lượng chức năng triển khai cưỡng chế cà phê Hướng Dương. Phía sau lưng, một phần karaoke Thùy Linh cũng bị tháo dỡ!

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng cho biết thêm, sau khi hoàn thành cưỡng chế cà phê Hướng Dương, quận sẽ kiên quyết thực hiện đối với những "đại công trình" còn lại trong tuần tới.

  • Chí Hiếu 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,