221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1019758
Bệnh viện quá tải, 28 người phải đo độ nhiễm xạ
1
Article
null
Vụ rơi nguồn phóng xạ tại Vũng Tàu:
Bệnh viện quá tải, 28 người phải đo độ nhiễm xạ
,

Trong ngày 29/12, có gần 100 công nhân công ty PTSC M&C và một số công ty khác cũng làm việc tại giàn BOD thời điểm đó đã đến bệnh viện Lê Lợi (thành phố Vũng Tàu) để cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu trong người và buồn nôn, có người đi không nổi.

>> Hàng trăm công nhân hoảng loạn vì nguồn phóng xạ "mất tích"

Quá đông bệnh nhân, không có chỗ nằm. Ảnh: Thanh Niên
Quá đông bệnh nhân, không có chỗ nằm. Ảnh: Thanh Niên
Ông Trần Văn Bảy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: hiện Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã rơi vào tình trạng quá tải và Bệnh viện đã liên hệ với phía Trung tâm Y tế của Liên doanh Dầu khí Việt Xô để chuyển bớt một phần công nhân sang.

Công ty PTSC M&C cũng đã tiến hành phân loại và trong buổi chiều 29/12 chuyển 28 công nhân làm việc gần khu vực phát hiện nguồn phóng xạ bị rơi nhất để chuyển lên Viện Vật lý hạt nhân Đà Lạt kiểm tra đo mức độ nhiễm xạ.

Trong khi đó, chiều nay 29/12, Công ty TNHH Alpha, nhà thầu phụ của PTSC M&C chịu trách nhiệm chụp ảnh phóng xạ kiểm tra các mối hàn đã có bản tường trình về vụ mất nguồn phóng xạ.

Theo bản tường trình, Công ty Alpha cho rằng việc rơi nguồn phóng xạ không phải từ lúc 12h 30 phút mà từ 13h 55 phút, và tới 14h 10 phút các công nhân đã được sơ tán, có nghĩa là họ chỉ phải tiếp xúc với nguồn phóng xạ trong vòng 15 phút chứ không phải 1 giờ 40 phút như có thông tin trước đó.

Tuy nhiên, nếu như Công ty TNHH Anpha tiếp tục chụp các mối hàn quá thời điểm 12 giờ 30 phút khi công nhân của Công ty PTSC M&C đã bắt đầu vào làm việc, chứng tỏ công ty này vi phạm các quy định về an toàn chất phóng xạ và phía Công ty PTSC M&C cũng bỏ qua những cam kết về thời gian làm việc cho phía Công ty Anpha.

Trước đó, lãnh đạo Công ty PTSC M&C cho biết có khả năng nguồn phóng xạ bị rơi vào khoảng từ 11h 30 phút cho đến 13h.

Trong thời gian xảy ra việc rơi nguồn phóng xạ, khoảng 500 công nhân đang làm việc tại hiện trường.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,