221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1020002
Tử hình kẻ cuồng sát chém chết 3 người thân
1
Article
null
Tử hình kẻ cuồng sát chém chết 3 người thân
,
29/12, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Lê Văn Lâm (SN 1983) - kẻ đã chém chết 3 người trong gia đình chỉ vì mâu thuẫn cất giữ tiền sinh nhật của con.
 
>>Bắt giữ tên cuồng sát làm 3 người chết tại chỗ

Báo Dân Trí ra ngày 31/11 có đưa tin, Lê Văn Lâm (SN 1983, trú thôn 5 xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước), bị kết án tử tình về tội "giết người".

Ngày 19/11/2007, Lâm tổ chức sinh nhật cho con gái mình tại nhà ông Lê Minh (cha ruột của Lâm ở xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước). Tan tiệc, ông Minh nói Lâm đưa số tiền sinh nhật (1.030.000 đồng) cho ông với lí do đang làm nhà, bị kẹt tiền. Nhưng Lâm không đồng ý và đã to tiếng với cha.

Thấy anh vô lễ với cha, em trai của Lâm là Lê Văn Đức chạy xuống nhà dưới lấy con dao lên. Hai anh em cự cãi và giằng co con dao làm cổ của Lâm bị xước.

Ngay lập tức, Lâm giằng lấy con dao chém liên tiếp 14 nhát vào người Đức khiến cho nạn nhân chết ngay tại chỗ. Ông Minh xông vào can ngăn cũng bị Lâm (với hơi men trong người) quay sang chém chết.

Nổi máu côn đồ, Lâm chạy sang nhà hàng xóm chém bà Trần Thị Tuấn (sau đó bà Tuấn chết tại bệnh viện). Chưa hết, y còn chém đứt cánh tay trái của chị Đoàn Thị Sáu ở nhà bên cạnh.

Ngay trong đêm 19/11, công an huyện Tiên Phước đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra công an Quảng Nam xử lý theo thẩm quyền. Trung tá Nguyễn Ngọc Cư, Phó Công an huyện Tiên Phước cho biết, đối tượng chém chết nhiều người rất hung dữ ngay sau khi đã bị bắt giữ.

Sáng 20/11, công an Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tên cuồng sát Lê Văn Lâm tội giết người.

Theo quần chúng nhân dân tại địa phương, ngay sau khi vụ án xảy ra, có rất nhiều người dân chứng kiến tuy nhiên đối tượng quá hung hãn và dùng hung khí nên bà con nhân dân hoảng sợ bỏ chạy vào rừng để trốn. Lực lượng công an và dân quân địa phương nhận được tin báo quá chậm và xử lý không kiên quyết nên mới xảy ra vụ thảm sát này.

Đây được xem là vụ cuồng sát giết nhiều người xảy ra tại vùng núi Quảng Nam kể từ ngày tái lập tỉnh (1997) đến nay.
 
  • Hải Yến (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,