221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1020324
Đầu năm, lên miền biên ải trao quà của bạn đọc VietNamNet
1
Article
null
Đầu năm, lên miền biên ải trao quà của bạn đọc VietNamNet
,

(VietNamNet) - Vượt gần 200 km đường rừng, phóng viên đã chuyển hàng hoá gồm mì tôm, quần áo, chăn màn của bạn đọc VietNamNet gửi tặng đồng bào miền biên ải Tây Giang (Quảng Nam) giữa thời khắc năm 2008 gõ cửa...

 

Vượt núi

 

Xếp hàng lên xe chuẩn bị vượt rừng lên biên ải. Ảnh: Vũ Trung.
Xếp hàng lên xe chuẩn bị vượt rừng lên biên ải. Ảnh: Vũ Trung.


Chuyến hàng từ Hà Nội theo đường sắt Việt Nam về đến ga Tam Kỳ (Quảng Nam) chiều 28/12, dưới mưa phùn lạnh cắt da...

 

Qua nhiều lần sấp ngửa chạy xin xe, liên hệ, cuối cùng PV VietNamNet cũng quá giang được chuyến xe tải lên miền biên ải, mang theo 81 thùng hàng gồm quần áo, mì tôm, chăn màn... Sau 3 ngày vượt gần 200 km đường rừng đầy bất trắc, phóng viên cũng đến được với bà con đúng chiều tối ngày 31/12 và sáng ngày 1/1/2008.

 

 Đưa hàng cứu trợ của bạn đọc VietnamNét lên biên giới. Ảnh: Vũ Trung.
Náo nức nhận quà đầu năm. Ảnh: Vũ Trung.
Chủ tịch UBND huyện Tây Giang Bríu Liếc xắn quần lội bộ đón chuyến hàng,  rưng rưng xúc động: "Được cái chi hay cái nấy, ở đây tất cả bà con đều cần...". Lãnh đạo huyện này đanh canh cánh lo chống đói giáp hạt, khi mà toàn bộ diện tích gieo trồng đã bị lũ quét vùi lấp. Những diện tích cây trồng hiếm hoi còn lại cũng đã giảm năng suất hơn một nửa.

Dừng lại bên những thùng hàng vừa mới vận chuyển đến tặng các em học sinh trường Trung học phổ thông huyện Tây Giang, ông Liếc bảo: "Cái chúng tôi cần và quí nhất lúc này là tấm lòng của đồng bào và bà con cả nước. Được như thế này là quí lắm rồi, trẻ nhỏ có tấm áo mới, nhà nhà thêm chút mì tôm ấm bụng, lại có thêm cái chăn, cái màn chống cự với giá rét. Thay mặt bà con vùng biên giới, tôi xin được chuyển lời cảm ơn tấm  lòng bạn đọc VietNamNet gần xa...".


Nhiều đồ đẹp quá! Ảnh: Vũ Trung.
"Nhiều đồ đẹp quá!" Ảnh: Vũ Trung.

Lê Xuân Hoà - một cán bộ trẻ, Phòng Nội vụ - Lao động thương binh và xã hội Tây Giang, đã cùng phóng viên áp tải hàng lên biên giới cũng nói, với bà con vùng cao, quần áo, chăn màn... là những vật dụng vô cùng quí giá với bà con vùng cao trong những ngày giá rét này...

Vỡ oà niềm vui nhận quà đầu năm


Đúng như lời Hoà kể, khi những thùng quần áo được trao tận tay cho các học sinh Trường THPT huyện Tây Giang, phóng viên VietNamNet thấy lấp lánh niềm vui trên khuôn mặt tái xanh vì lạnh...

Thầy hiệu trưởng Đinh Văn Tư rưng rưng nước mắt khi đón nhận những thùng hàng để cấp phát cho học sinh của mình... Thầy bảo, các em thường đến trường trong những chiếc áo phong phanh, trời thì lạnh cắt da cắt thịt. Nhiều giáo viên thấy học sinh thiếu mặc, lặng lẽ lau nước mắt.

 

Và niềm vui vỡ oà, khi tất cả 800 học sinh của trường đang trọ học trong những căn lều dựng tạm đều nhận được quà của bạn đọc VietNamNet là những chiếc áo, chiế quần, là những thùng mì tôm.

 

Trong một góc khuất, Bríu Hạnh, cậu học trò

Anh Lê Xuân Hoà (bên trái) đại diện ban đọc VietnamNét trao quà tượng trưng cho học sinh biên giới.Ảnh: Vũ Trung.
Anh Lê Xuân Hoà (bìa trái) trao quà của bạn đọc VietNamNet cho học sinh vùng biên giới Quảng Nam. Ảnh: Vũ Trung.
lớp 8 say sưa ngắm chiếc áo vừa mới nhận. "Đẹp quá, ấm quá..." - em thốt lên, giọng tiếng Kinh  lơ lớ... Em bảo là lần đầu tiên trong đời được mặc chiếc áo ấm như thế này.

 

Các học sinh khác cũng nâng niu trên tay những chiếc áo, chiếc quần vừa mới nhận. Tất cả đều bảo rằng có được tấm áo lành lặn như thế này là sướng lắm rồi, cái lạnh từng đêm nơi miền rừng này sẽ được đẩy lùi...

Thầy hiệu trưởng Đinh Văn Tư cho biết, toàn trường có hơn 860 học sinh, đều là con em bà con dân tộc từ các xã vùng cao về trọ học tại trường, nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Không có chỗ ở, các em phải tự vào rừng chặt nứa về dựng lều bên trường để trọ học.

 

Niềm vui của các cô cậu học trò khi nhận được quà đầu năm. Ảnh: Vũ Trung.
Niềm vui của học trò khi nhận quà đầu năm. Ảnh: Vũ Trung.

Khó khăn trước mắt mà những học trò nghèo vùng cao này chịu đựng hàng ngày là thiếu ăn và thiếu mặc. Nhưng cái chữ cuốn hút; không em nào chịu bỏ học giữa chừng.

 

Những suất quà đến muộn của bạn đọc VietNamNet đúng thời khắc năm mới về là quà tặng thật nhiều ý nghĩa với bà con miền biên ải...

  • Vũ Trung

Bạn mong gì trước thềm năm mới?

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,