221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1021208
Bắt 5 sừng tê giác nhập lậu trị giá 6 tỷ đồng
1
Article
null
Bắt 5 sừng tê giác nhập lậu trị giá 6 tỷ đồng
,

Một va ly chứa đầy sừng tê giác đã được Đội Phòng chống ma túy thuộc Hải quan TPHCM phát hiện đêm 3/1 trên chuyến bay SQ 0479 từ Singapore về Việt Nam.

>> Tịch thu 3,5kg sừng tê giác không khai hải quan

Tê giác còn lại rất ít trong tự nhiên
Tê giác còn lại rất ít trong tự nhiên
SGGP ngày 4/1 cho biết: trong valy của Trần Văn Lập, sinh năm 1960 tại Hà Nội có  5 chiếc sừng tê giác với tổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng. Trần Văn Lập khai nhận vận chuyển thuê từ Nam Phi về Việt Nam cho một Việt kiều.

Ngày 25/6/2007, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã thu giữ 2 sừng tê giác nặng 3,5 kg với trị giá khoảng 40.000 USD trên chuyến bay CX767 của Cathay Pacific từ Hồng Kông về Việt Nam.

Năm 2006, một du học sinh VN tại Nam Phi là Nguyễn Linh Tùng đã bị TAND TP Hà Nội xét xử, tuyên phạt 24 tháng tù, cho hưởng án treo do mang 2 chiếc sừng tê với giá trị 2,9 tỷ đồng về VN.

Sừng tê giác được sử dụng làm thuốc cường dương, giảm sốt... ở Đông Á cũng như làm chuôi dao ở Trung Đông. Việc phối ngẫu của loài tê giác thường kéo dài trong thời gian từ 2 - 4h/ lần nên được người đời rất khâm phục. Do đó, giá trị của sừng tê bị đẩy lên cao, còn quí hơn vàng.

Theo tài liệu về các loài động vật học thì tê giác đã gần như bị tuyệt diệt ở nước ta từ nhiều thế kỷ trước. Hiện nay, ở nước ta, sừng tê giác có được là của gia bảo của những dòng họ giàu có nhiều đời truyền lại hoặc do nhập lậu từ nước ngoài.

  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,