221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1022758
Một mẹ liệt sỹ bị cháu nội hành hung đến chết?!
1
Article
null
Một mẹ liệt sỹ bị cháu nội hành hung đến chết?!
,

(VietNamNet) - Dư luận ở Quảng Bình xôn xao quanh cái chết của mẹ liệt sĩ Đặng Thị Nài xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới vào ngày 27/12/2007. Phóng viên VNN đã đi tìm hiểu vụ việc và có những thông tin chính thức đến bạn đọc.

Đứa cháu nội bất hiếu

Mẹ Đặng Thị Nài, thôn Đức Sơn, xã Đức Ninh đã 85 tuổi. Năm mẹ vừa tròn 20 tuổi thì chồng mẹ là Trần Văn Ke hy sinh trên chiến trường chống Pháp. Mẹ Nài không đi bước nữa mà một mình nuôi 2 con trai là Trần Văn Chuồn và Trần Văn Thừa trưởng thành. Năm 1971, kháng chiến chống Mỹ vào giai đoạn khốc liệt, mẹ Nài lại một lần nữa tiễn người con trai Trần Văn Chuồn vào Nam chiến đấu và chỉ một thời gian ngắn sau đó mẹ nhận được giấy báo tử.

Mẹ Nài không chết bởi vết thương lòng vì chồng con hy sinh ở chiến trường...

Chỉ còn một người con trai là ông Thừa, mẹ dồn hết sức để nuôi con ăn học, khôn lớn... Những tưởng mẹ Nài sẽ rất hạnh phúc khi đã có con cháu đề huề…

Năm 2000, ông Thừa làm nhà và dọn ra ở riêng, mẹ Nài sống chung với vợ chồng đứa cháu nội là Trần Chí Hiếu (vợ là Nguyễn Thị Hiền) trong ngôi nhà cũ của ông Thừa. Và bi kịch cuộc đời ập đến với mẹ Nài khi tuổi đã già, sức đã yếu.

Hiếu là công nhân viên Công ty Xăng dầu Quảng Bình, còn Hiền là giáo viên trường trung học phổ thông. Hai vợ chồng là cán bộ công nhân viên nhà nước, lại làm nghề dạy người dạy chữ nhưng ở nhà Hiền và Hiếu luôn tìm cách miệt thị bà nội mình.

 “Nhiều lần hàng xóm chúng tôi chứng kiến cảnh hai vợ chồng Hiếu - Hiền hành hung mẹ Nài” - Một người hàng xóm lâu năm của gia đình mẹ Nài cho biết. Các cơ quan đoàn thể ở địa phương cũng đã nhiều lần gọi họ lên nhắc nhở. Những lời khuyên giải của chính quyền địa phương vẫn bị Hiếu và Hiền bỏ ngoài tai. 

Nói là sống chung với mẹ Nài, nhà của mẹ, đất của mẹ nhưng chúng quây một căn phòng chưa đầy 8m2 bắt mẹ ở riêng.
Ở tuổi 85, mẹ Nài phải tự nấu ăn, tự giặt giũ quần áo, tự chăm lo cho mình. 

Sự ngược đãi của vợ chồng Hiếu - Hiền đối với mẹ Nài lên đến đỉnh điểm vào ngày 14/12, đứa cháu bất hiếu đẩy bà nội ngã đến nỗi phải nhập viện. Mẹ qua đời sau 13 ngày nằm viện. Việc xô ngã mẹ Nài do Hiếu nói ra, song dư luận quần chúng nhân dân thôn Đức Sơn đều cho rằng mẹ Nài bị chúng đánh, phải nhập viện trong trạng thái hấp hối.

Mẹ Nài chết là do bị hành hung?

Sau cái chết của  mẹ Nài, anh Đặng Quang Dược (cháu gọi mẹ Nài bằng cô ruột) đã làm đơn tố cáo hành động bất hiếu của Trần Chí Hiếu và Nguyễn Thị Hiền lên chính quyền địa phương. Anh Dược rất bức xúc khi tiếp chuyện với phóng viên: “Là cháu nội nhưng vợ chồng hắn (Hiếu và Hiền) coi mệ (mẹ Nài) không ra gì. Sự việc xảy ra đêm 14/12, chúng hành hung mệ đến thâm tím mặt mày, gãy xương thế mà chúng nó xem như không có chuyện gì. Sau khi sự việc xảy ra, chúng nó đã bỏ nhà đi suốt đêm. Một mình mệ nằm trên nền nhà suốt đêm.

Mà chết vì những vết thương thật sự vì đứa cháu nội bất hiếu.

Vợ chồng ông Thừa cũng có biết nhưng không quan tâm đến mẹ đẻ ra mình. Nghe tiếng kêu khóc của mệ, một số người dân đến để tìm hiểu thực tình và giúp mệ, nhưng bị bà Phan Thị Tầm (vợ của ông Thừa) chửi bới, nói rằng đây là việc riêng của gia đình. Khi người làng bỏ ra về thì bà Tầm cũng về luôn mặc kệ mẹ Nài nằm trên nền đất với chiếc chân gãy, mặt mẹ sưng vù, biến dạng. 

Mãi đến hai hôm sau, mẹ Nài mới được người trong thôn đưa ra trạm xá và sau đó chuyển lên bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Tại bệnh viện, các y bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng do tuổi cao lại bị thương quá nặng nên mẹ đã mất”.

Việc vợ chồng Hiếu giằng co xô ngã mẹ Nài để mẹ phải vào viện và chết là điều đã được khẳng định. Tuy nhiên, những người thân và hàng xóm sống gần mẹ đều cho rằng mẹ Nài chết là do bị đánh. Bệnh án của mẹ Nài tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cũng ghi rõ: “Chấn thương hàm mặt, gãy cổ xương đùi do bị đánh”. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó trưởng Công an xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới cho biết: “Với những chứng cứ và bức ảnh của mẹ Nài, công an xã xác nhận mẹ Nài đã bị đánh. Công an xã đã hoàn thiện hồ sơ để gửi lên Công an TP.Đồng Hới thụ lý vụ án, làm rõ cái chết của mẹ”.

  • Phan Thanh 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc nghiêm trọng này…

Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,