221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1023446
"Ninja" đột nhập nhà dân bắt con tin, cướp tài sản
1
Article
null
'Ninja' đột nhập nhà dân bắt con tin, cướp tài sản
,

(VietNamNet) - Trang bị như một "ninja", hắn đột nhập vào nhà dân, gí dao vào cổ cháu bé để khống chế, bắt mọi người trong nhà phải đưa tiền mới chịu thả người.

Đêm qua (9/1), Phòng CSĐT về TTXH, Công an Hà Nội, phối hợp với Công an quận Long Biên đã bắt được tên Trần Văn Tính (SN 1986, trú tại Trực Mỹ, Trực Ninh, Nam Định) tại Nam Định, khi tên "ninja" này đang chuẩn bị trốn vào phía Nam. Tên Tính được xác định là có 4 tiền sự.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 6/1, tính mang theo dao nhọn, đi găng tay, trùm kín mặt, đột nhập vào nhà ông Đào Văn Đoàn (SN 1958), ở số 1 ngõ 532 tổ 19 phường Ngọc Thụy - Long Biên, Hà Nội. Lúc đó, trong nhà ông Đoàn chỉ có con trai của chủ nhà là cháu Đoàn Tuấn Anh (sinh năm 1994) đang ngồi học bài.

Tên Tính liền tiến đến gần, gí dao vào cổ đe dọa, bắt cháu Tuấn Anh ra mở két sắt của gia đình, nhưng cháu không mở được két. Bực bội, tên này liền lấy điện thoại, bắt cháu Tuấn Anh phải gọi điện báo cho ông Đoàn về. Đúng lúc đó, chị Đoàn Thị Lan (SN 1983) và anh Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1983) là con gái và con rể của chủ nhà cùng với anh Phạm Minh Hợi (SN 1971, anh rể anh Mạnh Tuấn) cũng vừa đi về. Chị Lan sợ hãi vội đưa cho Tính 1 triệu đồng, nhưng Tính thấy ít nên không lấy.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi ông Đoàn về tới nhà, đối tượng đã bắt ông Đoàn phải đưa cho hắn ví tiền, trong có 5,2 triệu đồng, và không quên lấy luôn cả 1 triệu đồng của chị Lan rồi nhảy lên chiếc xe máy Wave mang biển kiểm soát 29X8-9379 đã được nổ máy sẵn để ở sân và tẩu thoát.

Trước khi bỏ chạy, tên Tính còn dùng dao khống chế cháu Tuấn Anh, bắt cháu lên xe máy với hắn, và khi chạy được khoảng 500m thì tên Tính mới thả cho cháu Tuấn Anh xuống và tháo thân.

Tại cơ quan công an, tên "ninja" khai nhận, do trước đây từng làm xây dựng ở gần nhà ông Đoàn nên hắn biết rõ về giờ giấc đi về và sinh hoạt của những thành viên trong gia đình ông Đoàn nên nảy sinh ý định phạm tội.

Gây án xong, tên "ninja" này bỏ về quê và đang định chạy vào phía Nam để trốn thì bị công an bắt.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,