221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1023702
Cướp dao người bán thịt lợn để đi... ăn cướp
1
Article
null
Cướp dao người bán thịt lợn để đi... ăn cướp
,

(VietNamNet) - Sau khi cướp được con dao chọc tiết lợn của vợ chồng người bán thịt, Hiệp đi lòng vòng và cuối cùng chọn anh lái taxi hiền lành để cướp.

Hôm nay (11/1), TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tên Nguyễn Phi Hiệp, sinh năm 1988, trú tại Tây Hồ, Hà Nội vì tội giết người. Hai "chiến hữu" của Hiệp cũng bị lĩnh án vì tội Không tố giác tội phạm.

Trước đó, vào ngày 28/2/2007, sau khi rủ rê các "chiến hữu" của mình cùng đi cướp để lấy tiền tiêu xài không được, Hiệp hạ quyết tâm "đánh quả lẻ". Hắn thuê xe ôm đến khu vực đường Yên Phụ, thấy vợ chồng người bán thịt lợn có hai con dao loại chọc tiết lợn, Hiệp lại gần hỏi mua. Thấy điệu bộ hung hãn của Hiệp nên hai vợ chồng người bán thịt nhất định không bán dao cho Hiệp. Thấy vậy Hiệp liền giở thói côn đồ, gây sự với người chồng rồi cướp luôn con dao chọc tiết lợn. Có hung khí trong tay, Hiệp bắt đầu đi lòng vòng để tìm kiếm "con mồi".

Tên Hiệp (ngoài cùng, bên phải) và hai "chiến hữu".

Hiệp thuê xe ôm đến gần khu vực ga Trần Quý Cáp thì gặp anh Minh, lái taxi cho hãng Sao Việt. Với dáng vẻ hiền lành, anh Minh bị lọt vào "tầm ngắm" của tên Hiệp. Hắn thuê anh Minh chở đến bãi An Dương, một khu vực vắng vẻ với dụng ý sẽ ra tay khi có thời cơ thích hợp. Vì ở quê mới lên Hà Nội kiếm sống, anh Minh chưa thông thạo hết đường phố Hà Nội nên khách chỉ đâu anh đưa tới đó.

Khi tới phố An Dương, Hiệp bảo anh Minh dừng xe và hỏi mượn điện thoại gọi cho bạn ra đón. Không nghi ngờ, anh Minh đưa luôn chiếc Nokia cho Hiệp mượn. Đúng lúc đó tên Hiệp bất ngờ gí dao sát vào cổ anh Minh và đe dọa: “Đưa hết tiền đây không tao đâm chết”. Vừa nói, tên Hiệp đâm luôn anh Minh 8 nhát. Sau khi gây án và cướp được chiếc điện thoại và 820.000 đồng của anh Minh, tên Hiệp về nhà nghỉ ở Long Biên gặp hai "chiến hữu" của hắn là Nguyễn Thế Phong (25 tuổi, trú ở quận Hoàng Mai) và Phạm Ngọc Quang (24 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) để "khoe chiến tích". Cả hai "chiến hữu" này của Hiệp đều đã dày dạn kinh nghiệm trong việc đi ăn cướp vì cả hai đều đã có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản.

Sau khi bị đâm nhiều nhát vào người, rất may anh Minh đã được quần chúng nhân dân phát hiện và đưa đi cấp cứu nên đã thoát chết. Tại tòa, anh Minh cho biết, khi bị Hiệp gí dao vào cổ và dọa, anh sợ quá lần giở khuy áo để lấy tiền nộp cho hắn. Nhưng chưa kịp cởi khuy thì đã bị đâm một nhát vào ngực trái. Khi chạy ra ngoài xe, Hiệp còn lao theo và đâm liên tiếp 3 nhát vào khắp người anh Minh. Lúc này đã hơn 5h sáng, sợ bị phát hiện, hắn kéo nạn nhân vào xe và bồi thêm cho 3 nhát nữa. Nhưng rất may anh Minh đã được bà con phát hiện đưa đi cấp cứu. Mặc dù thoát chết nhưng hiện anh Minh bị mất 51% sức khỏe, chân đi cà nhắc và không còn dám đi lái taxi nữa.

Tại tòa, Hiệp khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và bị tuyên phạt 8 năm tù về tội Giết người, 2 năm về tội Cướp tài sản, tổng cộng hắn phải chịu hình phạt chung là 10 năm tù. Theo HĐXX, việc nạn nhân thoát chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của hung thủ. Còn hai "chiến hữu" của Hiệp là Quang và Phong bị lãnh chung mức án 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,