221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1024734
Xóa sổ xong công trình bịt mặt Vườn thú
1
Article
null
Xóa sổ xong công trình bịt mặt Vườn thú
,

(VietNamNet) - Đó là khẳng định của ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình về xử lí các công trình bịt mặt Vườn thú vào sáng nay (15/1), khi đại nhà hàng Thùy Linh bắt đầu bị quận này cưỡng chế.

>> 15/1/2008, hoàn tất "xóa sổ" các công trình bịt Vườn thú HN
>> Bắt đầu phá dỡ "đại nhà hàng" bịt mặt Vườn thú HN

Nhà hàng Thùy Linh trước lúc bị phá dỡ vào sáng nay

 Đây là một trong những công trình quy mô nhất và bị cưỡng chế muộn nhất. Nhà hàng karaoke này là một tòa nhà 2 tầng trên diện tích 500m2, được tái kí hợp đồng vào ngày 1/6/2006 có thời hạn đến năm 2010 với giá 10 triệu/tháng.

Ông Thông cho biết, cùng với việc cưỡng chế nhà hàng Thùy Linh, công trình của Công ty CP Tư vấn đầu tư XNK xây dựng VN tự phá dỡ trong hôm nay, coi như quận đã cơ bản hoàn tất quá trình xử lí các công trình sai phạm tại Vườn thú và sẽ báo cáo lên thành phố.

Trước đó, một số đại công trình "kiên quyết bám trụ" cũng đã bị quận Ba Đình tổ chức cưỡng chế là: Cà phê Hướng Dương, Công ty vận tải Việt Thanh...

Tuy nhiên, đến trưa nay, một đại nhà hàng khác, Phố Ngói, vẫn còn đỏ đèn mà không có bất cứ một động thái phá dỡ nào.

Lí giải cho điều này, ông Thông nói: "Riêng với công trình nhà hàng Phố Ngói, sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, nhận thấy đây là công trình Vườn thú đã làm sai thẩm quyền được UBND thành phố cấp giấy phép nên quận Ba Đình không tổ chức cưỡng chế mà giao cho Vườn thú "tự giải quyết"! Và việc xử lí sao cho "êm đẹp" là trách nhiệm của Vườn thú, Vườn thú sẽ báo cáo trực tiếp với thành phố"!

Cưỡng chế phá dỡ đại nhà hàng Thùy Linh vào sáng nay (15/1)

Như vậy, theo đúng tinh thần báo cáo số 191/Bc-UBND ngày 28/12/2007 của UBND quận Ba Đình gửi Thành ủy và UBND TP. Hà Nội, đến hôm nay, 15/1/2008, quận Ba Đình đã cơ bản "xử lý trong sự êm đẹp mọi công trình vi phạm tại Vườn thú Hà Nội. 

  •  C.H 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,