221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1027604
Đà Nẵng lập các đội an ninh trật tự du lịch
1
Article
null
Từ phản ảnh của VietNamNet:
Đà Nẵng lập các đội an ninh trật tự du lịch
,

(VietNamNet) - Từ phản ảnh của VietNamNet, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo lập đội an ninh trật tự du lịch tại các địa phương để giữ gìn môi trường du lịch.

 

>> Du khách “xông đất” Đà Nẵng bị quấy nhiễu tơi bời

 

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo thành lập đội an ninh trật tự du lịch tại các địa phương để ngăn chặn tình trạng bu bám, chèo kéo du khách như thế này. Ảnh: HC

Trao đổi với VietNamNet ngày 23/1, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, sau khi VietNamNet có các bài phản ảnh nạn cò mồi, buôn bán hàng rong bu bám, chèo kéo gây phiền nhiễu du khách tại các điểm tham quan du lịch và ở khu vực trung tâm TP, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo khẩn trương chấn chỉnh tình trạng này.

 

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cấp, ngành và địa phương liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 02/2007/CT-UBND ngày 11/01/2007 của UBND TP về tăng cường công tác quản lý và chấn chỉnh môi trường du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn; tăng cường và có biện pháp cụ thể tuyên truyền giáo dục, quản lý đối với các đối tượng cò mồi, bán hàng rong, xe thồ... tại các điểm tham quan du lịch.

 

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, chính quyền các quận, huyện phải chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường cảnh quan tại các bãi biển du lịch công cộng, các điểm tham quan du lịch thuộc địa bàn quản lý; xem đây là nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình trong công tác và là một tiêu chuẩn để bình xét thi đua hàng năm của đơn vị.

 

Đặc biệt, qua phản ảnh của VietNamNet về việc Sở Du lịch Đà Nẵng nhiều lần kiến nghị thành lập các đội an ninh trật tự du lịch tại các quận, huyện nhưng chưa nhận được phản hồi, lần này UBND TP Đà Nẵng đã có động thái cụ thể và mạnh mẽ hơn. Trước mắt, UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận Sơn Trà, Hải Châu phối hợp với Sở Du lịch nghiên cứu, thành lập đội an ninh trật tự du lịch trực thuộc địa phương quản lý.

 

Sở Du lịch có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương liên quan nghiên cứu, xây dựng quy chế hoạt động của các Đội an ninh trật tự du lịch trình UBND TP xem xét, quyết định. Đồng thời, phối hợp giám sát việc thực hiện các phương án tăng cường an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển và chống chèo kéo khách tại các điểm tham quan du lịch.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,