221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1028778
Hà Nội: Tăng cường 500 học viên cảnh sát giữ ATGT Tết
1
Article
null
Hà Nội: Tăng cường 500 học viên cảnh sát giữ ATGT Tết
,

 - Tin từ Công an TP Hà Nội: 500 học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân sẽ được tăng cường vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý này, nhằm hỗ trợ các lực lượng giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Công an Thành phố đã đề nghị UBND TP Hà Nội cấp bổ sung kinh phí cho 500 học viên "tăng cường" này, và UBND TP đã giao Sở Tài chính sớm đề xuất, báo cáo Thường trực HĐND TP.

Bên cạnh đó, cũng trong thời gian tới, Công an TP Hà Nội sẽ phối hợp với nhiều sở, ngành, UBND quận, huyện... đảm bảo xây dựng tại mỗi cụm dân cư 1 tổ Bảo vệ dân phố (tên gọi này có thể thay đổi tại mỗi nơi) với mục đích lấy lực lượng quần chúng tự nguyện làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Các chế độ, chính sách, trang phục, giấy chứng nhận, biển số hiệu, công cụ hỗ trợ, nơi làm việc... cho lực lượng Bảo vệ dân phố này sẽ được Công an TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của lực lượng này.

Nhiều ngã tư lớn của Thủ đô cũng có lúc không một bóng cảnh sát giao thông vì thiếu hụt lực lượng ; đành trông chờ vào hệ thống đèn tín hiệu và sự tự giác của người dân... (Ảnh: T.A.N)

*Được biết, ngày 28/1/2008, lãnh đạo Thành phố sẽ gặp mặt các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, liên doanh, văn phòng đại diện nước ngoài, tổ chức phi chính phủ tại Hà Nội và báo cáo Chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; 30/1 gặp mặt các văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, bí thư và hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ trên địa bàn; 31/1 thăm và chúc Tết các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu của Thủ đô, các lão thành cách mạng, các gia đình chính sách...

Tết này, Hà Nội tiếp tục có lễ trồng cây, bắn pháo hoa như truyền thống các năm trước.

  • Hoàng Huy 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,