221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1030504
Rét đậm, Hà Nội "cháy" quạt sưởi
1
Article
null
Rét đậm, Hà Nội 'cháy' quạt sưởi
,

 - Hà Nội đang rét đậm, người dân không chỉ đổ xô vào các cửa hàng bán quần áo ấm mà còn kéo nhau đi mua quạt sưởi. Nhưng, để mua được một chiếc quạt sưởi ở Hà Nội vào thời điểm này không dễ, dù sẵn tiền!

Tăng giá theo... giờ!

Anh Hiếu, nhà ở đường Hoàng Quốc Việt cho biết, sáng nay (31/1), anh tìm đến cửa hàng điện máy 317 đường Giảng Võ đặt mua 3 chiếc quạt sưởi. Giá mỗi chiếc là 950.000đ. Vì không đủ tiền nên anh hẹn buổi chiều quay lại. Tuy nhiên, lúc này giá mỗi chiếc đã tăng thành 1.200.000đ!

Cửa hàng 317 Giảng Võ vừa nhập về hơn 300 chiếc quạt sưởi, sau 1 ngày chỉ còn vài chiếc! (Ảnh: Chí Hiếu)

Sau một hồi mặc cả, anh đành "cắn răng" mua 3 chiếc với giá 1,1 triệu/chiếc. Trước đó, anh đã lùng khắp các cửa hàng điện máy trên đường Phùng Hưng nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu từ các chủ cửa hàng: "Hết hàng"!

Chị Lê Hạnh Nhung, khu đô thị Linh Đàm cũng rơi vào tình cảnh tương tự: Chiều 29/1 chị đã "nhắm" chiếc quạt sưởi Trung Quốc nhãn hiệu Delonghi tại cửa hàng miễn thuế Giảng Võ với giá 35USD. Thế nhưng, sau một hồi dạo quanh các trung tâm điện máy Nguyễn Kim, Nguyễn Lương Bằng mà không tìm được hàng vừa túi tiền, chiều 30/1, quay lại đây thì nhân viên bán hàng cho biết vừa bán với giá 40USD.

Chị Lê Thu Trang, nhà ở Lý Nam Đế thì kể: "Đợt lạnh đầu, chị mua chiếc quạt sưởi hiệu Nova giá 240.000đ, nay lạnh quá, muốn mua thêm 1 chiếc mà giá đã tăng vọt lên 750.000đ nên đành trở về"!

c
Cửa hàng, siêu thị bán quạt sưởi mọc lên khá nhiều nơi, song chỉ mới đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu người dân Hà Nội trong những ngày lạnh giá này! (Ảnh: Chí Hiếu)

Tại một số cửa hàng điện trên đường Nguyễn Lương Bằng, mặt hàng bán chạy nhất trong mấy ngày qua cũng chính là quạt sưởi. Chủ cửa hàng số 164 và 170 Nguyễn Lương Bằng cùng cho biết, mỗi ngày bán không dưới 300 chiếc. Dù giá hôm nay đã tăng 1,5 đến gấp đôi so với hôm qua nhưng lượng khách vẫn tăng lên.

Nhân viên bán hàng tại cửa hàng 295 Giảng Võ cũng cho hay, 3 ngày qua, mỗi ngày chị bán không dưới 200 chiếc dù giá cả "nhảy" từng giờ. 

"Hôm qua, 1 chiếc quạt 2 chiều nóng - lạnh Media giá chỉ 350.000 nhưng hôm nay đã là 550.000đ. Đây là hàng bán chạy nhất. Các loại đắt tiền như Neo của Hàn Quốc (1.400.000đ), Blacker của Trung Quốc (1.700.000đ) nhưng cũng rất dễ bán! Giá cả thì mỗi giờ tăng khoảng 50.000đ song không có hàng mà tích trữ. Hầu như hàng về bao nhiêu hết bấy nhiêu" - Nhân viên này nói.

Mỏi ngóng hàng về!

Chị Nhung, chủ cửa hàng điện trên đường Phùng Hưng kể, đến chiều nay, cảnh khách hàng không còn tấp nập, chen chúc như chiều hôm qua vì hầu hết các cửa hàng tại đây không còn hàng để bán. Song, số khách hàng nối tiếp nhau ghé qua hỏi hàng vẫn khá đông.

Các nhân viên khu hàng điều hòa, quạt điện của siêu thị điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi) thì cho biết: Quạt sưởi, túi sưởi đã hết hàng 2 hôm trước. Mặt hàng này trong kho cũng không còn, và chưa biết đến bao giờ lô hàng mới được nhập về!

Người có tiền chưa chắc tìm được chỗ mua quạt sưởi, người tìm được chưa hẳn rủng rỉnh tiền để mua vì chủ hàng cứ mặc sức hét giá (Ảnh: Chí Hiếu) Người có tiền chưa chắc tìm được chỗ mua quạt sưởi, người tìm được chưa hẳn rủng rỉnh tiền để mua vì chủ hàng cứ mặc sức hét giá (Ảnh: Chí Hiếu)
Người có tiền chưa chắc tìm được chỗ mua quạt sưởi, người tìm được chưa hẳn rủng rỉnh tiền để mua vì chủ hàng cứ mặc sức hét giá. (Ảnh: Chí Hiếu)

Siêu thị điện máy 439 Cầu Giấy cũng tương tự. Rất nhiều khách hàng đến đây tìm mua hàng đều chung tình cảnh: đã lặn lội qua Phùng Hưng, Nguyễn Kim mà không còn hàng.

Chị Nguyệt, nhà trên phố Yên Phụ tỏ ra thất vọng: "Dành cả ngày hôm nay để đi mua quạt sưởi nóng vì nhà có con nhỏ. Vậy nhưng đến cuối giờ chiều vẫn đành ra về tay không, dù nghe ai nói Nguyễn Kim, Phùng Hưng... có bán là tôi chạy qua ngay".

Nhiều khách hàng hôm nay đã đội mưa cố lùng cho được một chiếc quạt sưởi. Người may mắn mua được dù phải "bấm bụng", người đành ngậm ngùi ra về chỉ vì giá... quá mức tưởng tượng!

Nhiều gia đình tại Hà Nội cũng đã lặn lội lên tận Lạng Sơn tìm mua quạt sưởi Trung Quốc với hy vọng rẻ được chút đỉnh.

Anh Lê Tân, công tác tai Tổng Công ty VTC, 65 Lạc Trung cho biết, ngày 28/1, anh đã lên tận chợ Tân Thanh (Lạng Sơn) tìm mua được một chiếc quạt sưởi Trung Quốc với giá 120.000đ. Vào thời điểm đó, cũng chiếc quạt ấy tại Hà Nội giá trên 200.000đ. Tuy nhiên, hôm nay, rất khó để tìm được chiếc quạt ấy ở thị trường Hà Nội. Còn tại Lạng Sơn, các đồng nghiệp của anh chiều nay phải mua với giá 300.000đ.

Thấy ấm áp khi... chọn được 1 chiếc quạt sưởi dù chỉ là chạy thử! (Ảnh: Chí Hiếu)

Bác Nguyễn Lương, đồng nghiệp của anh Tân vừa từ Lạng Sơn trở về cho biết: "Lạng Sơn cũng đang cháy hàng vì mối hàng bên kia chưa về được do... tắc đường. Quạt sưởi cỡ nhỏ giá đã tăng gấp đôi so với 2 ngày trước nhưng sợ không đảm bảo chất lượng vì nhiệt hơi yếu. Trong khi các chủ hàng tại đây cũng đang chờ nguồn hàng bên kia về từng giờ từng phút"!

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,