221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1032957
Miền Trung: Tết "né" mũ bảo hiểm, còn TNGT chết người
1
Article
null
Miền Trung: Tết 'né' mũ bảo hiểm, còn TNGT chết người
,

 - Trong dịp Tết vừa qua, tại Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn còn nhiều trường hợp bị TNGT dẫn tới bị thương nặng, chết người do không đội mũ bảo hiểm

 

Công an Đà Nẵng tăng cường lực lượng bảo vệ trật tự an toàn giao thông trong đêm giao thừa Tết Mậu Tý Ảnh: HC

Theo tin từ Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng), từ ngày 6 đến 10/2 (tức 30 tháng Chạp đến mồng 4 Tết Mậu Tý), trên địa bàn TP xảy ra 27 vụ va chạm giao thông làm 31 người bị thương, 1 người chết (giảm 4 người chết so với Tết Đinh Hợi 2007).

 

Trong những ngày Tết, lực lượng CSGT Đà Nẵng duy trì thường xuyên công tác tuần tra kiểm soát, đặc biệt là đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các tụ điểm vui chơi. Tuy nhiên tại một số tuyến đường, do không có lực lượng tuần trên kiểm soát nên đã có tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm.

 

Thực tế cho thấy, hầu hết những người bị thương và chết vì TNGT ở Đà Nẵng trong dịp Tết vừa qua đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy. Điển hình là vụ TNGT xảy ra vào ngày 7/2 trên đường Tôn Đức Thắng do 2 xe mô tô tông nhau khiến 1 người chết, 2 người bị thương thì cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm.

 

Trong khi đó, thông tin từ Sở Y tế cho hay, trong 4 ngày qua, tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn có 116 người nhập viện do TNGT, so với Tết Đinh Hợi giảm 40 - 50% Riêng Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận và mổ 5 ca chấn thương sọ não nhưng cả 5 trường hợp này đều xảy ra trên địa bàn các tỉnh khác và được chuyển về cấp cứu tại đây.

 

Tại Quảng Nam, từ mồng 1 đến mồng 4 Tết, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc đã tiếp nhận 206 ca cấp cứu (có 15 ca bệnh nặng và 7 ca bị chấn thương sọ não). Đáng chú ý là là trong số đó có 65 ca do TNGT gây ra. Nguyên nhân chính là phóng nhanh vượt ẩu, say rượu bia, chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Số ca cấp cứu còn lại là do gây gổ đánh nhau và tự tử.

 

Nhìn chung tình hình TNGT trong dịp Tết năm nay ở Quảng Nam tuy có giảm so với các năm trước song vẫn còn ở mức báo động. Phần lớn các đối tượng gây TNGT ở độ tuổi thanh thiếu niên, sinh viên, học sinh. Nhờ có kế hoạch chủ động từ trước về phương tiện cấp cứu, thuốc men dự phòng và tăng cường lực lượng y, bác sĩ ứng trực nên đã giảm đáng kể số người tử vong tại Bệnh viện đã khoa khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam.

 

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người đi mô tô, xe máy mà chủ yếu là thanh niên, sinh viên, học sinh thiếu ý thức hoặc chủ quan cho rằng những ngày Tết, lực lượng CSGT sẽ không tuần tra kiểm soát. 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,