221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1033213
Đột tử trên ruộng rau do rét đậm
1
Article
null
Đột tử trên ruộng rau do rét đậm
,

Đó là trường hợp chị Lê Thị Lan, 39 tuổi, ở xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ ( tỉnh Phú Thọ) khi đang nhổ rau cần trên ruộng ngày 10/2 (tức mùng 4 Tết).

>>Rét đậm sẽ kéo dài thêm 10 ngày nữa

 

Trời rét đậm, khi ra đường cần mặc ấm cho trẻ.

Theo TTXVN ngày 12/2, sau Tết 2-3 ngày, rau cần ở thị xã Phú Thọ tăng lên 15.000 đồng/kg. Phiên chợ ngày 10/2 (Mùng 4 Tết), vợ chồng chị Lan đã bán rau cần được 5 triệu đồng. Do nhu cầu của các nhà hàng bán lẩu cho khách tăng cao, cùng ngày, chị Lan đã ra ruộng nhổ rau cần và đã đột tử ngay trên ruộng của nhà mình do trời rét hại.

Tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài tại miền Bắc đã dẫn tới nhiều cái chết thương tâm. VNE (ngày 12/2) cho biết, mùng 4 Tết, hai cháu bé (một cháu 2 tuổi, một cháu 4 tuổi) đã bị chết cóng trên đường về quê ở Phú Thọ ăn Tết.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trời rét đậm, rét hại, cần giữ ấm cho người già, trẻ nhỏ; hạn chế tối đa sự di chuyển, nhất là di chuyển xa. Nếu cần thiết phải đi thì phải giữ ấm cho trẻ và người già bằng cách đội mũ, mặc áo ấm và nên cho ngồi giữa để dễ quan sát những biểu hiện bất thường.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, tối và đêm 11/2, khu vực miền Bắc lại đón nhận thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, đợt rét đậm, rét hại này sẽ duy trì cường độ mạnh trong 3-4 ngày tới. Khoảng 17/2, các tỉnh miền Bắc nhiều khả năng lại chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường mới.

  • Hồng Ninh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,