221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1033321
Rét đậm, rét hại chưa từng có trong lịch sử
1
Article
null
Rét đậm, rét hại chưa từng có trong lịch sử
,
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết: Tối và đêm 11/2, đợt không khí lạnh từ phương bắc lại tiếp tục tăng cường xuống phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi khác thuộc phía tây Bắc Bộ.

Rét đậm kéo dài, nhiều trẻ em và người già đã chết
Rét đậm kéo dài, nhiều trẻ em và người già đã chết
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi và nhiệt độ lại giảm thêm 2-3 độ C so với hôm trước. Nhiệt độ trung bình ngày hôm nay tại Hà Nội được dự báo dưới 12 độ C; Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn dưới 6 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế cũng đã có mưa và mưa nhỏ; gió đông bắc ở trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Lao Động ngày 13/2 dẫn lời Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn (KTTV) T.Ư - bà Nguyễn Lan Châu cho hay, tính từ ngày 14/1 đến nay, đợt rét tại các tỉnh miền Bắc đã kéo dài gần 1 tháng và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Không khí lạnh có cường độ mạnh vừa tăng cường khống chế thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta còn có cường độ ổn định một, hai ngày đầu, sau sẽ suy yếu và biến tính chậm.

Khoảng ngày 17 các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Do vậy năm, sáu ngày tới Bắc Bộ còn có nhiều ngày rét đậm, trong đó hai, ba ngày đầu trời tiếp tục rét đậm, rét hại.

Như vậy, chỉ tính đến ngày 18/2, đợt rét đậm rét hại này sẽ kéo dài liên tiếp 35 ngày, là điều chưa từng có trong suốt chuỗi số liệu quan trắc của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương. Đợt rét này đã vượt kỷ lục về thời gian so với đợt năm 1989 và cả năm 1968.

(Theo TT Dự báo KTTV TƯ, Lao Động)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,