221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1033767
Hà Nội tiếp tục "xiết" đội mũ bảo hiểm!
1
Article
null
Hà Nội tiếp tục 'xiết' đội mũ bảo hiểm!
,

 - Không thể "làm hình thức, ngày đầu làm tốt nhưng sau đó lơ là", UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý triệt để hơn nữa các vi phạm "trốn" đội mũ bảo hiểm theo qui định...

1

Đầu trần trốn mũ mới... nên xuân? (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Công văn 655/UBND-XDĐT của UBND TP gửi giám đốc các sở: GTCC, Công an... nêu rõ: "Thời gian gần đây, theo phản ánh của dư luận và báo chí, tình trạng người tham gia giao thông trên địa bàn TP không đội mũ bảo hiểm ngày càng gia tăng, nhất là vào ban đêm tại khu vực nội thành và các tuyến đường liên xã, liên thôn".

Để khắc phục tình trạng này, UBND TP yêu cầu các cơ quan (kể trên) chỉ đạo mọi lực lượng: công an, thanh tra GTCC... tăng cường quản lý, chấn chỉnh kịp thời để kiểm tra, xử lý triệt để, kiên quyết vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi sau môtô, xe máy.

Các lực lượng này được TP yêu cầu không để tái diễn phức tạp và thường xuyên báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Được biết, riêng trong dịp Tết Mậu Tý, 500 học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đã được tăng cường nhằm hỗ trợ các lực lượng giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietNamNet, không rõ do "thông cảm", "nể nang" hay coi Tết là "ngoại lệ" mà việc đội mũ bảo hiểm nói chung được "nới" khá thoáng trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua tại Hà Nội.

Trước đó, cuối năm 2007, Hà Nội cũng vừa đề nghị Bộ Công an tăng thêm biên chế cho lực lượng cảnh sát giao thông TP Hà Nội (trước mắt là 800 cán bộ, chiến sĩ trong năm 2008-2009), đồng thời cho phép Công an TP Hà Nội tuyển sinh và đưa đi đào tạo tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, nhằm nhanh chóng đóng góp và làm vững mạnh lực lượng này trong công tác bình ổn giao thông đô thị.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,