221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1033711
Công an phường không đội BMH, đánh trẻ chấn thương cổ
1
Article
null
Công an phường không đội BMH, đánh trẻ chấn thương cổ
,
 Em Nguyễn Thanh Nhựt (14 tuổi, trú tại khu nhà trọ gần trụ sở UBND P.6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) đã bị công an phường đánh chấn thương cổ và đùi phải.

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 14/2 cho biết, tối 11/2, em Nhựt và các bạn đang ngồi chơi trên lề đường Lê Thị Hồng Gấm (gần trụ sở khu phố 1, P.6) thì bị ba công an phường tới bắt, trong đó có một người tên Ngô Văn Một dùng dùi cui đánh mạnh vào sau gáy và đùi Nhựt, còng tay Nhựt và một em khác tên Bình đưa về công an phường.

Chị Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ 33/3 Lê Thị Hồng Gấm) nghe tin con mình là Trần Minh Hoàng và nhóm bạn bị bắt đã đến trụ sở Công an P.6 để tìm hiểu thì thấy Nhựt và Bình đang bị còng chân (Hoàng đã được thả trước đó). Lúc 23h, chị Loan yêu cầu công an phường thả hai đứa trẻ. 15 phút sau, hai em Nhựt và Bình được thả về.

Sau khi được thả về, Nhựt có triệu chứng đau cổ và đùi. BS Trần Văn Hiệp, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang có chẩn đoán: "Chấn thương cổ, đùi phải - bị đánh". 

Chiều 13/2, nhiều người dân ở khu vực quán bar The Sun đã xác nhận có nhìn thấy một công an P.6 dùng dùi cui đánh em Nhựt. Nhựt cho biết, ngày 12/2, mẹ của em có đến công an phường khiếu nại, ông Một có nói "xin lỗi".

Thượng tá Lưu Văn Bình, trưởng Công an TP Mỹ Tho, cho biết sẽ xác minh vụ việc này.

Đáng chú ý, Công an TP Mỹ Tho đang xử lý kỷ luật ông Một vì ông này có lời lẽ nhục mạ hai CSGT sau khi ông bị CSGT nhắc nhở không đội mũ bảo hiểm. Trước đó, TTXVN ra ngày 31/1 cho biết, sáng 28/1, thiếu tá Ngô Văn Một, công tác tại Công an P.6, TP Mỹ Tho, Tiền Giang đã mặc trang phụ cảnh sát, chạy mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm. Khi bị hai CSGT trên đường Lê Thị Hồng Gấm ra hiệu nhắc nhở thì đã lớn tiếng nhục mạ, chửi bới. Sau đó thiếu ta Một đã chạy xe với tốc độ bạt mạng vào đường ngược chiều để về trụ sở Công an P.6. Khi tổ CSGT dùng môtô đuổi theo thiếu tá Một đến trụ sở Công an P.6, thiếu tá Một lại tiếp tục lớn tiếng dùng những lời lẽ thô tục thách thức CSGT.
 
Ngay trong những ngày đầu năm mới, báo chí đã không ngừng đưa tin về một số vụ việc công an có hành vi nhục mạ, đánh người dân. Ngày 10/2 (tức mồng 3 tết) vừa qua, ngay trước UBND xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh), một công an xã đã xông vào đánh túi bụi một sinh viên bị thương nặng. Nguyên nhân được đưa ra: do sinh viên này... nói đểu công an!?
 
Được biết, Nguyễn Duy Phương (SN 1988, là sinh viên ĐH Hàng Hải, Hải Phòng) sang xã Kỳ Phú chơi. Đến cổng UBND xã thì lực lượng công an xã có nhắc nhở cần phải đội MBH. Khi Phương đang cài mũ bảo hiểm thì bất ngờ bị một công an viên là Nguyễn Trọng Hậu xông vào đánh túi bụi khiến Phương bị hộc máu ở mắt, mũi, mồm phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chiếc mũ bảo hiểm mà Phương đang đội cũng bị vỡ bởi những cú đấm của Hậu.
  • Hải Yến (tổng hợp)  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,