221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1034067
Sau rét, miền Bắc có nguy cơ khô hạn nặng
1
Article
null
Sau rét, miền Bắc có nguy cơ khô hạn nặng
,

Hiện lưu lượng nước sông Đà, sông Thao, sông Lô vẫn thiếu hụt từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước, nên miền Bắc có thể phải đối mặt với khô hạn nặng.

>>Đợt rét lịch sử sẽ chấm dứt trong 4-5 ngày tới

Sông Hồng mùa cạn nước. Ảnh: VNN
Kể từ đầu tháng 3, nền nhiệt độ tại miền Bắc sẽ tăng và xuất hiện mưa nhỏ trên diện rộng. Lượng mưa trên cả nước từ tháng 2 đến tháng 4 xấp xỉ hoặc cao hơn trung bình nhiều năm chút ít. Song lưu lượng nước sông Đà, sông Thao, sông Lô vẫn thiếu hụt từ 15% - 30% so với cùng kỳ năm trước, nên miền Bắc vẫn phải chủ động đối phó với khô hạn nặng có thể xảy ra.

Tại thượng nguồn các sông lớn đã và đang xây dựng những công trình thủy điện, thủy lợi trọng điểm, nên việc điều tiết nước cho các vùng hạ du buộc phải phụ thuộc vào các ngành, các đơn vị quản lý.

Đợt rét từ ngày 14/1 đến nay tại miền Bắc là đợt rét kéo dài nhất trong lịch sử, số ngày rét đậm, rét hại cũng nhiều nhất. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, có thể trong những ngày cuối tháng 2 còn xảy ra 2-3 đợt rét nữa, nhưng cường độ không mạnh và chỉ kéo dài mỗi đợt vài ngày.

(Theo TTXVN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,